Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán kết quả Argentina vs Mexico: Messi lâm nguy!

Thứ bảy, 26/11/2022 23:20 PM (GMT+7)

Siêu máy tính Five Thirty Eight đưa ra dự đoán trận Argentina vs Mexico thuộc khuôn khổ bảng C World Cup 2022, diễn ra lúc 2h00 ngày 27/11 (theo giờ Việt Nam).

Nghe nội dung bài viết

Trực tiếp Argentina vs Mexico, 2h00 hôm nay 27/11 trên VTV3

Argentina sẽ bước vào trận đấu "định đoạt" số phận của họ tại vòng bảng World Cup 2022 với đối thủ Mexico.

  • Cặp đấu: Argentina vs Mexico
  • Thời gian: 2h00 ngày 27/11
  • Kênh phát sóng: VTV3, VTV Cần Thơ 

Trận thua "không thể tin nổi" trước Ả Rập Xê Út khiến Argentina giờ đây đang bị dồn vào thế chân tường. Họ sẽ buộc phải có 3 điểm trong lần ra sân tới đây nếu không muốn World Cup 2022 trở thành kỷ niệm buồn trong sự nghiệp của đội trưởng Lionel Messi.

Tuy vậy, nhiệm vụ này chắc chắn sẽ không dễ dàng bởi Mexico không phải đối thủ "dễ chơi" một chút nào. Đại diện Bắc Mỹ vẫn hoàn toàn sáng cửa để đi tiếp sau 1 điểm trước Ba Lan ở lượt trận đầu, do đó họ sẽ phải thể hiện những gì là tốt nhất trước Argentina.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Argentina vs Mexico: Messi lâm nguy! 223172
Có vẻ khó tin nhưng nếu thất bại trước Mexico thì cơ hội đi tiếp của Argentina tại World Cup 2022 coi như đã chấm dứt (Ảnh: GETTY)

Mexico tại World Cup 2022 được đánh giá rất cao về hàng phòng ngự với sự xuất hiện của thủ thành Guillermo Ochoa trong khung gỗ. Trước một dàn tiền đạo đẳng cấp nhưng không sở hữu phong độ quá cao của Argentina, cơ hội để họ "trụ vững" sau 90 phút vẫn là có.

Với sự chắc chắn của Mexico, không quá khó hiểu khi siêu máy tính Five Thirty Eight dự đoán một tỷ lệ khá cao, lên tới 29% cho kết quả hòa. Xác suất chiến thắng của Argentina nhỉnh hơn với 51%, trong khi của Mexico là 20%.

Siêu máy tính dự đoán kết quả Argentina vs Mexico: Messi lâm nguy! 223173
Argentina đương nhiên được siêu máy tính dự đoán với tỷ lệ thắng cao hơn, tuy nhiên khả năng 2 đội hòa nhau cũng có thể xảy ra (Ảnh: Five Thirty Eight)

Để có thể đưa ra được những con số kể trên, siêu máy tính Five Thirty Eight đã áp dụng trên ba bước phân tích, bao gồm: 

  • Tính toán số bàn thắng mà chúng tôi mong đợi mỗi đội ghi được trong trận đấu. Các tỷ số trận đấu dự kiến ​​này thể hiện số bàn thắng mà mỗi đội sẽ cần ghi để giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi bắt đầu trận đấu.
  • Tạo ra hai phân phối Poisson xung quanh các tỷ số để đưa ra khả năng mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn thắng, hai bàn thắng,...
  • Sử dụng hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu để tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội. Để tránh đếm thiếu các trận hòa, siêu máy tính tăng xác suất tương ứng trong ma trận. 

Với cách phân tích dựa trên công nghệ và những số liệu thống kê chuẩn xác, siêu máy tính Five Thirty Eight thường xuyên đưa ra những dự đoán chính xác về kết quả các trận đấu.

Trước đó, siêu máy tính này cũng thực hiện những dự đoán tương tự ở các giải đấu trước đó, bao gồm cả World Cup 2014 và World Cup 2018.

Tình hình lực lượng Argentina vs Mexico

  • Argentina: Đầy đủ lực lượng
  • Mexico: Không có sự vắng mặt đáng tiếc nào

Đội hình dự kiến Argentina vs Mexico

  • Argentina: E. Martinez; Montiel, Romero, Li. Martinez, Tagliafico; De Paul, Paredes, Mac Allister; Messi, La Martinez, Di Maria.
  • Mexico: Ochoa; Sanchez, Montes, Moreno, Gallardo; Alvarez, Herrera, Chavez; Lozano, Martin, Vega.

Dự đoán tỉ số kết quả Argentina vs Mexico, 2h00 ngày 27/11

Mèo tiên tri dự đoán kết quả Argentina vs Mexico: Messi đau lòng?

Argentina nhận trận thua khó tin trước Ả Rập Xê Út (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT