Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán Anh vs Pháp: Cơ hội được chia đều

Thứ bảy, 10/12/2022 21:10 PM (GMT+7)

Siêu máy tính Five Thirty Eight dự đoán kết quả trận đấu vòng Tứ kết World Cup 2022 giữa Anh vs Pháp lúc 2h00 ngày 11/12 (giờ Việt Nam).

Nghe nội dung bài viết

  • Cặp đấu: Anh vs Pháp
  • Thời gian: 2h00 ngày 11/12
  • Kênh phát sóng: VTV3, VTV Cần Thơ

Sau chuỗi trận được coi là khá dễ dàng, Anh và Pháp sẽ gặp một thách thức lớn khi phải đối đầu nhau ở vòng Tứ kết World Cup 2022.

Siêu máy tính dự đoán Anh vs Pháp: Cơ hội được chia đều 229794
Anh và Pháp sẽ gặp phải thách thức lớn đầu tiên trong hành trình World Cup 2022 (Ảnh: internet)

Tam Sư đang trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác tại World Cup 2022, khi mà những sai lầm vốn có của họ ở các giải đấu quốc tế trước đã không còn. Giờ đây với đội hình đồng đều và chất lượng ở mọi tuyến, thầy trò HLV Gareth Southgate đang rất quyết tâm đánh bại ĐT Pháp để tiếp bước trên hành trình chinh phục chiếc cúp vàng.

Còn với Les Bleus, họ đang bay rất cao trên đôi cánh của tiền đạo chủ lực Kylian Mbappe. Tuy nhiên đây cũng có thể là "con dao hai lưỡi", khi mà trong một ngày cậu bé vàng 2018 bế tắc thì các đồng đội của anh cũng sẽ cần phải lên tiếng kịp thời.

Sự đồng đều của cả 2 đội khiến giới chuyên môn rất khó để dự đoán một chiến thắng cho đội nào. Đó dường như cũng là lý do khiến siêu máy tính Five Thirty Eight nhận định tỷ lệ thắng cân bằng ở trận đấu Anh vs Pháp.

Siêu máy tính dự đoán Anh vs Pháp: Cơ hội được chia đều 229795
Gần như không có sự chênh lệch về tỷ lệ thắng giữa Anh và Pháp (Ảnh: Five Thirty Eight)

Để có thể đưa ra những con số chính xác về trận đấu giữa Anh vs Pháp, siêu máy tính Five Thirty Eight đã đánh giá và phân tích theo ba bước:

  • Tính toán số bàn thắng mong đợi mỗi đội ghi được trong trận đấu. Các tỷ số trận đấu dự kiến ​​này thể hiện số bàn thắng mà mỗi đội sẽ cần ghi để giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi bắt đầu trận đấu.
  • Tạo ra hai phân phối Poisson xung quanh các tỷ số để đưa ra khả năng mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn thắng, hai bàn thắng,...
  • Sử dụng hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu để tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội.

Với cách phân tích dựa trên công nghệ và những số liệu thống kê chuẩn xác, Five Thirty Eight thường xuyên đưa ra những dự đoán chính xác về kết quả các trận đấu.

Đội hình dự kiến Anh vs Pháp

  • Anh (4-3-3): Pickford; Walker, Stones, Maguire, Shaw; Henderson, Rice, Bellingham; Saka, Kane, Foden.
  • Pháp (4-3-3): Lloris; Kounde, Varane, Upamecano, Theo Hernandez; Griezmann, Tchouameni, Rabiot; Dembele, Giroud, Mbappe.

Tình hình lực lượng

  • Anh: Ben White và Sterling rời khu tập trung ở vòng trước vì lý do cá nhân, chưa rõ khả năng trở lại. John Stones và Callum Wilson bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Pháp: Đầy đủ lực lượng

Dự đoán tỉ số kết quả Anh vs Pháp, 2h00 ngày 11/12

Lịch sử đối đầu Anh vs Pháp, 2h00 ngày 11/12

Harry Kane và Lloris - những người đồng đội tại Tottenham sẽ có màn đối đầu với nhau (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT