Quảng cáo

Hà Lan thua penalty chỉ bởi 'đòn tâm lý' cực nặng từ phía Argentina?

Thứ bảy, 10/12/2022 06:02 AM (GMT+7)

Virgil van Dijk đã nhận phải nụ cười chê bai từ phía Leandro Paredes của Argentina sau khi thực hiện hỏng quả penalty đầu tiên.

Nghe nội dung bài viết

Trải qua 120 phút thi đấu cùng loạt sút luân lưu căng thẳng, đội bóng bản lĩnh hơn là Argentina đã xuất sắc điền tên mình vào trận bán kết đối đầu Croatia.

Một màn trình diễn đẳng cấp của thủ thành Emiliano Martinez trên chấm 11m, tuy nhiên cũng không thể thiếu những "đòn tâm lý" từ phía Argentina đã góp phần vào chiến thắng này.

Hà Lan thua penalty chỉ bởi 'đòn tâm lý' cực nặng từ phía Argentina? 230510
Thủ thành của ĐT Argentina xứng đáng với mọi lời khen vì một màn trình diễn đẳng cấp (Ảnh: Getty)

Cụ thể, tiền vệ Leandro Paredes được cho là đã nở nụ cười với Van Dijk sau khi đội trưởng của ĐT Hà Lan thực hiện hỏng lượt sút đầu tiên. Điều này dường như gây ra áp lực tâm lý vô cùng lớn với đội bóng áo cam ở những cú sút sau đó, khi mà 2 lần liên tiếp họ lại bị Emiliano Martinez từ chối.

Ngoài ra, cũng không thể phủ nhận việc các cầu thủ Argentina đã làm tốt hơn trong loạt sút may rủi, mặc cho có đôi chút sai sót từ tình huống của tài năng trẻ Enzo Fernandes.

Chiến thắng vừa qua chắc chắn chưa thể làm hài lòng Messi và các đồng đội, khi mà họ đã dẫn trước với cách biệt 2 bàn nhưng rốt cuộc vẫn để trận đấu phải kéo dài tới loạt "đấu súng" căng thẳng. Nhưng ít nhất, Argentina cũng đã có được điều mình muốn là tấm vé vào vòng bán kết.

Hà Lan thua penalty chỉ bởi 'đòn tâm lý' cực nặng từ phía Argentina? 230511
Những nỗ lực của Lionel Messi rất may đã không "đổ sông đổ bể" (Ảnh: Getty)

Thầy trò HLV Lionel Scaloni sẽ đối đầu với Croatia ở trận đấu sắp tới, khi mà chỉ trước đó ít giờ thì Luka Modric cùng các đồng đội cũng đã xuất sắc vượt qua Brazil ở loạt sút luân lưu.

Argentina đã vượt qua một trong những thách thức lớn nhất từ đầu giải đấu đến nay là ĐT Hà Lan. Tuy vậy, chặng đường World Cup 2022 phía trước vẫn còn rất dài, và những đối thủ sắp tới sẽ còn khó khăn hơn nữa.

Video bàn thắng Argentina 2-2 Hà Lan (Pen 4-3): Messi rực sáng, vỡ òa cảm xúc!

Video bàn thắng Croatia 1-1 (PEN 4-2) Brazil: Neymar và chấm penalty nghiệt ngã

Buổi tập cuối cùng của ĐT Argentina trước khi đụng độ Hà Lan tài vòng Tứ kết World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT