Quảng cáo

HLV Hà Lan nói lời 'ruột gan', ấn định luôn tương lai sau World Cup 2022

Thứ bảy, 10/12/2022 11:10 AM (GMT+7)

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Hà Lan Louis van Gaal xác nhận ông sẽ từ chức sau khi bị Argentina loại khỏi World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng ngày 10/12 (theo giờ Việt Nam), ĐT Hà Lan đã chính thức phải chia tay với World Cup 2022 sau khi thất bại trước Argentina trên chấm luân lưu 11m.

'Vượt ải' Hà Lan ngoạn mục, Argentina đối đầu Croatia tại bán kết World Cup 2022 230490
Hà Lan thất bại đau đớn trước Argentina trên chấm luân lưu 11m. Ảnh: GETTY

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV trưởng ĐT Hà Lan, ông Louis Van Gaal đã có những chia sẻ thật lòng về quãng thời gian ông dẫn dắt đội bóng, đồng thời tuyên bố chia tay màu áo đội tuyển quốc gia Hà Lan.

"Đầu tiên và quan trọng nhất, tôi sẽ không tiếp tục làm huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Hà Lan vì tôi đã lên trước kế hoạch.Tôi không nghĩ rằng mình đã bị đánh bại ngày hôm nay, chỉ trên chấm luân lưu may rủi."

"Đây là trận đấu cuối cùng của tôi. Nhiệm kỳ thứ ba với tư cách là huấn luyện viên trưởng. Trong thời gian đó tôi dẫn dắt được 20 trận nhưng không thua trận nào trước 90 phút. Tôi nghĩ bạn có thể tra cứu điều đó trên Google. Tôi đang nhìn lại khoảng thời gian tuyệt vời với một nhóm cầu thủ tuyệt vời khác."

"Tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời và vâng, thật vô cùng đau đớn khi chứng kiến ​​toàn đội bị loại như thế nào. Đặc biệt là vì tôi đã làm mọi thứ để ngăn điều này xảy ra."

HLV Hà Lan nói lời 'ruột gan', ấn định luôn tương lai sau World Cup 2022 230569
HLV Louis Van Gaal chính thức chia tay ĐT Hà Lan. Ảnh: GETTY

Lọt vào tứ kết là một bước cải thiện nhất định đối với Hà Lan sau khi họ không thể vượt qua vòng loại vào năm 2018, nhưng sẽ là một điều đáng thất vọng sau khi về nhì và ba vào các năm 2010 và 2014. Họ vẫn là một trong những quốc gia thành công nhất trong những đội tuyển chưa bao giờ vô địch World Cup.

Chiến thắng của Argentina có nghĩa là họ sẽ đối đầu với Croatia vào lúc 2h00 ngày 14/12 (theo giờ Việt Nam) để giành một suất vào thi đấu trong trận chung kết tại sân vận động Lusail.

Messi nhận mưa lời khen từ HLV Argentina, xứng danh đội trưởng bản lĩnh

Virgil van Dijk đối mặt với Messi và Álvarez (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT