Quảng cáo

Đội tuyển Anh 'nhập gia tùy tục' tại World Cup 2022

Thứ bảy, 27/08/2022 20:00 PM (GMT+7)

Để thuận lợi cho việc sinh hoạt và thi đấu tại World Cup 2022, liên đoàn bóng đá Anh đã phổ biến một số nội dung cần thiết cho các cầu thủ và nhân viên trước thềm giải đấu khởi tranh.

Nghe nội dung bài viết

Liên đoàn bóng đá Anh được cho là sẽ giới thiệu tóm tắt những nghi thức và phong tục tập quán của Qatar để đảm bảo tránh gây phản cảm trong suốt giải đấu. Các học trò của HLV Gareth Southgate, những nhân viên hậu cần, các chức sắc của FA và những người hâm mộ sẽ được cung cấp thông tin cập nhật về các sắc thái của văn hóa Qatar để đảm bảo đội tuyển luôn đi đúng với truyền thống của quốc gia.

Đội tuyển Anh 'nhập gia tùy tục' tại World Cup 2022 178174
Đội tuyển Anh đã được phổ biến một số nội quy trước khi tham dự World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Lời khuyên du lịch chính thức của chính phủ Vương quốc Anh dành cho những người dân đi du lịch đến Qatar có nội dung: 'Luật pháp và phong tục địa phương phản ánh sự thật rằng Qatar là một quốc gia Hồi giáo. Bạn nên tôn trọng truyền thống, phong tục, luật pháp và tôn giáo địa phương mọi lúc và nhận thức được hành động của bạn để đảm bảo rằng chúng ta không xúc phạm.'

Đội chủ nhà dự kiến ​​sẽ giảm bớt một số phong tục của họ trong suốt giải đấu do có rất nhiều người sẽ đến Qatar dự World Cup. Tuy nhiên, tất cả các du khách sẽ vẫn phải tôn trọng truyền thống địa phương và FA đang thực hiện các bước để đảm bảo những người đi du lịch đến Qatar được chuẩn bị về các tiêu chuẩn hành vi. FA đã liên lạc thường xuyên với các nhà chức trách Qatar trong những tháng gần đây khi họ tìm cách đảm bảo tất cả các đại diện của họ có thông tin cần thiết về những gì họ mong đợi khi đến vào tháng 11.

Đội tuyển Anh 'nhập gia tùy tục' tại World Cup 2022 178177
Đội tuyển Anh tôn trọng những phong tục tập quán của đội chủ nhà và ngược lại. Ảnh: Internet

Qatar có những quy định nghiêm ngặt về việc uống rượu, và những người đồng tính bị cấm đã được ghi nhận rõ ràng trước giải đấu. Nhưng ngoài ra, các tiêu chuẩn về trang phục phù hợp để mặc ở Qatar cũng rất quan trọng, đặc biệt là khi đến thăm các địa điểm tôn giáo.

Nói chung, tất cả mọi người nên để lộ da thịt càng ít càng tốt, với phụ nữ thường được khuyên mặc quần áo không để lộ vai, tay hoặc chân; trong khi nam giới cũng được hướng dẫn không mặc quần đùi hoặc áo ngắn tay trong một số bối cảnh nhất định.

Những người đi du lịch đến Qatar cũng sẽ được tư vấn về cách chào hỏi người dân địa phương một cách chính xác tùy thuộc vào giới tính của họ.  Việc sử dụng các cử chỉ cơ thể cũng rất phức tạp trong văn hóa Qatar. Ví dụ: ra hiệu với ai đó bằng ngón tay có thể bị coi là xúc phạm trong khi nhấc đế giày của bạn trước mặt mọi người cũng được nhiều người công nhận là hành vi thô lỗ trong các nền văn hóa Hồi giáo.

Phong tục tập quán tại Qatar khá phức tạp. Ảnh: Internet

Đội tuyển Anh sẽ hội quân lần cuối cùng trước thềm giải đấu vào tháng tới, tại thời điểm đó, quá trình chuẩn bị cho chuyến đến Qatar của 'Tam sư' sẽ được đẩy nhanh. Đội bóng 'xứ sở sương mù' đang chịu áp lực phải đưa ra tuyên bố chống lại những báo cáo nhân quyền đáng ngờ của đội chủ nhà và các cầu thủ sẽ thảo luận về cách họ có thể làm điều đó trong đợt tập trung tới đây.

Nước chủ nhà World Cup 2022 vi phạm nhân quyền cực kỳ nghiêm trọng

Carlo Ancelotti gọi tên 3 ứng viên vô địch World Cup 2022

Harry Maguire không chiến đẳng cấp trong màu áo đội tuyển Anh (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Tạ Biên Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT