Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Lionel Messi chơi kỳ World Cup cuối cùng tại Qatar 2022

Thứ sáu, 07/10/2022 06:54 AM (GMT+7)

Trong một động thái mới nhất, tiền đạo Lionel Messi đã tiết lộ World Cup 2022 sẽ là giải đấu quốc tế cuối cùng mà anh tham dự.

Nghe nội dung bài viết

Siêu sao Lionel Messi mới đây đã chính thức lên tiếng xác nhận VCK World Cup 2022 tại Qatar sẽ là lần tham dự World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Giải đấu diễn ra vào tháng 11 tới cũng là lần thứ 5 Messi góp mặt tại sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh trong màu áo ĐT Argentina.

Chính thức lộ diện kỳ World Cup cuối cùng của Lionel Messi 198610
World Cup 2022 tại Qatar sẽ là lần cuối cùng Messi tham dự giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Ảnh: Internet

Chia sẻ trên Star+, Messi cho hay: "Đúng là như vậy, World Cup 2022 sẽ là kì World Cup cuối cùng mà tôi tham gia.

"Tôi vẫn đang đếm từng ngày để đến với kì World Cup ấy, có đôi chút lo lắng và căng thẳng khi mong chờ nó diễn ra. Argentina là đội tuyển được yêu thích hàng đầu ư? Tôi không nghĩ vậy, bởi có rất nhiều đội xếp trên chúng tôi, nhưng chúng tôi là một tập thể sẵn sàng chiến đấu với mọi đối thủ chúng tôi gặp phải"

"Cá nhân tôi chưa bao giờ đặt mục tiêu trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Tôi nghĩ tôi chỉ là một cầu thủ bóng đá như bao người khác mà thôi. Trên sân, tất cả mọi người đều như nhau và khi trận đấu bắt đầu, tôi luôn luôn cố gắng để cải thiện bản thân. Dự định của tôi là khi giải nghệ sẽ được mọi người nhớ đến là một cá nhân tốt trong thế giới bóng đá mà thôi".

Chính thức lộ diện kỳ World Cup cuối cùng của Lionel Messi 198611
Vĩ đại là vậy, nhưng Messi vẫn cực kỳ khiêm tốn. Ảnh: GETTY

Tính đến thời điểm hiện tại, huyền thoại của Barca đã có 6 bàn thắng và 5 pha kiến tạo sau 19 lần ra sân tại 5 kỳ World Cup. Trước đó, chân sút 37 tuổi đã để tuột mất chiếc cúp vàng danh giá một cách đầy tiếc nuối vào năm 2014 trước những cỗ xe tăng Đức. Bàn thắng muộn của Mario Gotze ở hiệp phụ thứ 2 đã nhấn chìm giấc mơ lên đỉnh thế giới của Leo và La Albiceleste.

Chính thức lộ diện kỳ World Cup cuối cùng của Lionel Messi 198612
Bức ảnh Messi thẫn thờ lướt qua chiếc cúp vàng World Cup 2014 đã trở thành biểu tượng và hằn sâu trong tâm trí của người hâm mộ anh. Ảnh: GETTY

Rõ ràng, World Cup vẫn là danh hiệu còn thiếu duy nhất trong sự nghiệp lừng lẫy của Lionel Messi. Và nếu giúp ĐT Argentina lên ngôi vô địch trên đất Qatar sắp tới, Messi dường như sẽ trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử mà không cần phải tranh cãi.

Messi có nguy cơ vướng phải 'hố sâu bi kịch' giống Ronaldo

Messi lập siêu phẩm đẹp như tranh vẽ trong ngày PSG chia điểm trên quê hương Ronaldo

Thưởng thức những bàn thắng đẹp mắt của Messi trong màu áo PSG mùa 2022/23 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT