Quảng cáo

Trận tứ kết World Cup 2022 giữa Hà Lan và Argentina nguy cơ diễn ra nhàm chán

Thứ sáu, 09/12/2022 15:51 PM (GMT+7)

Trận tứ kết 2 của World Cup 2022 là cuộc đối đầu rất được mong chờ giữa ngôi sao của cả Hà Lan lẫn Argentina. Dù vậy với lối chơi của 2 đội và tính chất quan trọng của trận đấu, nhiều khả năng diễn biến sẽ không diễn ra như kỳ vọng của khán giả

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 sẽ chính thức trở lại với vòng bán kết vào đêm nay theo giờ Việt Nam khi diễn ra 2 trận đấu. Ngoài cuộc đối đầu giữa Brazil và Croatia, mọi chú ý sẽ được đổ dồn vào trận đấu giữa Hà Lan và Argentina trên SVĐ Lusail. Rất nhiều người chờ đợi vào 1 trận đấu hấp dẫn, cống hiến đến từ những ngôi sao của cả 2 đội.

Dù vậy, kịch bản này được dự đoán sẽ khó trở thành hiện thực nếu nhìn vào tính chất của trận đấu và lối chơi của Hà Lan và Argentina ở 4 trận đấu vừa qua. Đây là 1 trận đấu tứ kết của World Cup và sự thận trọng sẽ là điều mà cả Scaloni và Van Gaal hướng đến. Chỉ cần 1 khoảnh khắc sai lầm, 1 trong 2 đội sẽ phải trả giá rất đắt.

Vốn dĩ cả Hà Lan và Argentina đều không trình diễn lối chơi mang đậm tính tấn công của mình. Đối với đại diện châu Âu, Van Gaal vẫn ưu tiên việc kiểm soát bóng và có được sự chắc chắn ở hàng phòng ngự. ĐT Hà Lan luôn ru ngủ đối phương và không ào ạt tấn công, sau đó họ chọn 1 thời điểm thích hợp để thực hiện khả năng chuyển đổi trạng thái.

Trận tứ kết World Cup 2022 giữa Hà Lan và Argentina nguy cơ diễn ra nhàm chán 230164
Trận đấu với ĐT Mỹ tại vòng 1/8 đã thể hiện rõ nhất sự thực dụng của Hà Lan khi đã "giả vờ" chịu trận và sau đó có được bàn thắng nhờ vào khả năng chuyển đổi trạng thái rất nhanh của mình

Tính đến thời điểm này sau khi trải qua 4 trận đấu, Hà Lan mới chỉ có 14 cú sút trúng đích nhưng đã có tới 8 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2 bàn thua. Sự thực dụng của những "cơn lốc màu da cam" đã mang đến hiệu quả cho họ, ít nhất là đến vòng tứ kết. Điều này sẽ được kiểm chứng rõ hơn khi họ đối đầu với Argentina khó chịu hơn rất nhiều so với 4 đối thủ vừa qua.

Trận tứ kết World Cup 2022 giữa Hà Lan và Argentina nguy cơ diễn ra nhàm chán 230167
ĐT Hà Lan vẫn cho thấy hiệu quả cực lớn trong lối chơi của mình dù không hoàn toàn áp đặt đối thủ trong suốt trận đấu

Trong 2 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng, Argentina đã chơi với sơ đồ 4-4-2, Scaloni hiểu đội bóng của ông không thể chơi áp đặt như giai đoạn tại vòng loại. Sự xuất hiện của Messi là không đủ để giúp Argentina tạo ra sức ép trước vòng cấm của đối thủ khi Lautaro Martinez và Di Maria không phải là mẫu tiền đạo "khoan bê tông".

Trận tứ kết World Cup 2022 giữa Hà Lan và Argentina nguy cơ diễn ra nhàm chán 230169
Argentina cũng cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi kiểm soát ở 3 trận đấu vừa qua khi Messi đã chơi lùi sâu

Trong trận đấu với Mexico, dù đối thủ đã chủ động chơi phòng ngự ngay từ những phút đầu tiên nhưng Argentina vẫn hướng đến sự an toàn, đặc biệt là khi De Paul và Guido Rodriguez liên tục có những pha chuyền hỏng nguy hiểm ở giữa sân.

Đội bóng Nam Mỹ đã ru ngủ đối phương bằng những pha ban bật trước khu vực 16m50 và họ đã có được 2 bàn thắng nhờ vào 2 cú sút trúng đích trong cả trận đấu. Kịch bản này tiếp tục được diễn ra ở trận đấu với Ba Lan, Úc khi Argentina đã kiểm soát bóng lên tới 66% và 74% dù họ đã xuất phát với sơ đồ quen thuộc 4-3-3.

Trận tứ kết World Cup 2022 giữa Hà Lan và Argentina nguy cơ diễn ra nhàm chán 230170
Dù được đánh giá cao hơn Úc rất nhiều nhưng Argentina vẫn không ồ ạt tấn công mà hướng đến sự chắc chắn nơi tuyến dưới

Cả Hà Lan và Argentina đều có lối chơi ru ngủ nhưng lại đầy hiệu quả của mình. 1 thế trận chậm rãi, thận trọng, thậm chí sẽ có phần nhàm chán nhiều khả năng sẽ diễn ra vào đêm nay. Chiến thắng vẫn là ưu tiên lớn nhất đến từ cả 2 bên, đội bóng nào có bản lĩnh và tận dụng thời cơ tốt hơn sẽ có được tấm vé vào bán kết để đụng độ Brazil hoặc Croatia.

Frenkie De Jong 'giương cờ trắng' trước Messi tại tứ kết World Cup 2022

Hà Lan vs Argentina: Cuộc hội ngộ đầy hiềm khích giữa Van Gaal và Di Maria

Bạn chọn đội nào vào Bán kết World Cup 2022?

Tổng quan trước trận đấu Argentina vs Hà Lan
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT