Quảng cáo

Frenkie De Jong 'giương cờ trắng' trước Messi tại tứ kết World Cup 2022

Thứ sáu, 09/12/2022 10:22 AM (GMT+7)

Trận tứ kết giữa Hà Lan và Argentina sẽ chứng kiến rất nhiều điểm nóng, trong số đó sẽ chứng kiến màn đối đầu giữa 2 cầu thủ đã từng là đồng đội tại Barca là Frenkie De Jong và Messi

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 sẽ chính thức diễn ra vòng tứ kết vào đêm nay theo giờ Việt Nam. Trận cầu tâm điểm sẽ là cuộc đối đầu giữa Hà Lan và Argentina. 2 đội bóng đều có những ngôi sao trong đội hình và có lối chơi thực sự rất khó lường và người ta rất chờ đợi liệu Messi và các đồng đội sẽ làm thế nào để đối phó với sự thực dụng đến từ Hà Lan.

Dự kiến sẽ có những sự thay đổi trong sơ đồ chiến thuật của Argentina trong trận đấu với Hà Lan khi Messi sẽ chơi lùi sâu để hỗ trợ cho Julian Alvarez và Di Maria chơi cao nhất trên hàng công. Chính vì điều này, nhiều khả năng El Pulga sẽ nhiều lần phải đối mặt với De Roon và Frenkie De Jong bên phía Hà Lan.

Frenkie De Jong 'giương cờ trắng' trước Messi tại tứ kết World Cup 2022-230017
Cuộc đối đầu rất thú vị giữa Messi và Frenkie De Jong ở trận tứ kết World Cup sắp tới

Trong buổi phỏng vấn trước trận đấu với Argentina của ESPN, khi được hỏi cách kèm Messi ở trận đấu tới, De Jong đã trả lời rằng: "Chắc là chưa. Tôi biết Messi, tôi biết được khả năng của anh ấy nhưng thật lòng tôi không biết cách nào để cản anh ấy cả. Anh ấy là 1 cầu thủ đặc biệt với những sự khác biệt mà anh đã tạo ra trong 15 năm qua. Và chắc là không có cách để ngăn anh ấy đâu."

Frenkie De Jong 'giương cờ trắng' trước Messi tại tứ kết World Cup 2022 230022
Đang có phong độ rất ấn tượng tại World Cup 2022 nhưng De Jong đã thừa nhận không có cách nào để phong tỏa Messi

Frenkie De Jong và Messi đã chơi cùng nhau 2 mùa giải trong màu áo của Barca từ 2019 tới 2021. Vai trò của De Jong và De Roon ở trận đấu tới sẽ là cực kì quan trọng; nếu phong tỏa được Messi, Hà Lan gần như đã nắm 50% chiến thắng khi mọi đường tấn công của Argentina đều qua chân cầu thủ số 10 ở những trận đấu trước đó.

Việc chơi lùi sâu như 1 trung vệ của De Jong cũng sẽ là phương án mà ông Van Gaal có thể tiếp tục áp dụng để Hà Lan có thể chuyển đổi trạng thái bất cứ lúc nào. Có thể nói trận đấu tới thành bại của ĐT Hà Lan sẽ nằm ở khu vực giữa sân khi việc triển khai tấn công và phòng ngự sẽ được tập trung vào De Roon và De Jong.

Frenkie De Jong 'giương cờ trắng' trước Messi tại tứ kết World Cup 2022 230023
Màn trình diễn của De Jong nơi tuyến giữa có thể sẽ quyết định thắng bại của ĐT Hà Lan trước Argentina

1 trận đấu then chốt với ĐT Hà Lan cho tham vọng có được chiếc cúp vàng tại Qatar. Sự thực dụng của họ đã phát huy tối đa hiệu quả ở trận đấu với ĐT Mỹ và chỉ cần chơi chắc chắn ở tuyến dưới trước Argentina, đoàn quân của Van Gaal có thể nghĩ về 1 chiến thắng. Trận đấu giữa Hà Lan và Argentina sẽ diễn ra vào lúc 2h rạng sáng ngày 10/12 theo giờ Việt Nam. 

Hà Lan vs Argentina: Cuộc hội ngộ đầy hiềm khích giữa Van Gaal và Di Maria

ĐT Argentina lộ đội hình chính đấu Hà Lan tại tứ kết World Cup 2022: Nhiều sự thay đổi

Tổng quan trước trận đấu Hà Lan vs Argentina

Bạn chọn đội nào vào Bán kết World Cup 2022?

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT