Quảng cáo

Gareth Southgate nên ra đi vì tham vọng xưng vương của ĐT Anh

Chủ nhật, 11/12/2022 19:58 PM (GMT+7)

Southgate đã tiếp tục thất bại ở 1 giải đấu lớn nữa cùng ĐT Anh. Sau những gì đã thể hiện ở xuyên suốt trong hơn 5 năm vừa qua, có lẽ Tam Sư cần 1 HLV đẳng cấp và kinh nghiệm hơn để nghĩ tới việc tìm kiếm danh hiệu

Nghe nội dung bài viết

ĐT Anh đã phải dừng bước tại World Cup 2022 khi nhận thất bại 1-2 trước ĐT Pháp tại tứ kết. Thêm một giải đấu lớn nữa đội tuyển Anh với các ngôi sao trong đội hình không thể tiến tới ngôi vị cao nhất. Tham vọng xưng vương của Tam Sư vẫn là điều quá xa vời dù ở bất kì thế hệ nào.

1 lần nữa Gareth Southgate lại được nhắc đến sau mỗi thất bại của ĐT Anh. Ở trận đấu vừa qua với ĐT Pháp, cách đọc trận đấu khá chậm và những pha thay người khó hiểu lại diễn ra ở HLV 52 tuổi này. Ông đưa Sterling thay cho Foden khiến cánh trái của Tam Sư đã tối ngày càng tối hơn.

Gareth Southgate nên ra đi vì tham vọng xưng vương của ĐT Anh 230926
Vấn đề thay người của Southgate 1 lần nữa khiến ĐT Anh nhận thất bại ở những trận đấu lớn

Rashford đang là chân sút tốt nhất của ĐT Anh với 3 bàn thắng nhưng Southgate chỉ sử dụng tiền đạo này từ phút 85. Trong gần 20 phút sau khi Pháp có bàn thắng vươn lên dẫn trước, hàng công của ĐT Anh không tạo được bất kì cơ hội nào lên khung thành của Lloris.

Southgate đã chia sẻ sau trận đấu rằng ông vẫn chưa quyết định tương lai và vẫn cần thời gian để đánh giá lại chặng đường của Tam Sư tại World Cup 2022. Hợp đồng của ông vẫn còn thời hạn tới năm 2024 nhưng có lẽ ĐT Anh cần 1 người lãnh đạo kinh nghiệm và lì lợm hơn trong tham vọng xưng vương ở những giải đấu lớn.

Gareth Southgate nên ra đi vì tham vọng xưng vương của ĐT Anh 230927
Tương lai của Southgate vẫn là dấu hỏi lớn sau khi ĐT Anh bị loại khỏi World Cup 2022

Southgate chính là HLV có thành tích tốt thứ 2 trong lịch sử bóng đá Anh sau Sir Alf Ramsey khi ông đưa Tam Sư có mặt tại bán kết World Cup 2018, chung kết Euro 2020 và tứ kết World Cup 2022. Lối chơi của ĐT Anh tại kỳ World Cup lần này cũng là rất ấn tượng khi có 1 hàng thủ chắc chắn và hàng công tốc độ và hiệu quả.

Dù vậy vẫn như những năm về trước, ĐT Anh luôn gục ngã trước khoảnh khắc quan trọng hay những đối thủ có số má như Croatia, Italia, Pháp. Không ngoa khi biệt danh "ông vua vòng loại", "ông vua vòng bảng" được gắn với Tam Sư ở những giải đấu lớn.

Gareth Southgate nên ra đi vì tham vọng xưng vương của ĐT Anh 230928
ĐT Anh đã chơi rất ấn tượng tại World Cup 2022 nhưng họ tiếp tục gục ngã ở những trận đấu và khoảnh khắc sống còn

Sau những gì đã thể hiện từ năm 2017, thật khó cho ĐT Anh có thể xưng vương ở 1 giải đấu lớn nếu như có Southgate làm HLV. Giờ đây sau thất bại tại World Cup 2022, đây là thời điểm không thể tốt hơn để Southgate chia tay ĐT Anh.

Gareth Southgate nên ra đi vì tham vọng xưng vương của ĐT Anh 230929
ĐT Anh cần có 1 HLV tốt hơn với tham vọng xưng vương ở những giải đấu lớn thay vì tiếp tục tin tưởng Southgate ở thời gian tới

Southgate đã làm khá tốt trong hơn 5 năm tại Tam Sư nhưng như vậy là chưa đủ để phục vụ cho tham vọng xưng vương của đội nhà với 1 lực lượng hùng hậu. Lứa ĐT Anh hiện tại vẫn rất trẻ và họ xứng đáng có được ít nhất là 1 danh hiệu lớn - điều mà ĐT Anh đã mong mỏi chờ đợi gần 60 năm qua.

Ronaldo rơi lệ chia tay World Cup 2022: Chia tay giấc mơ cúp vàng còn dang dở

Harry Kane: 'Tôi sẽ ám ảnh suốt cuộc đời vì sút hỏng quả penalty này'

Nhìn lại trận đấu Anh 1-2 Pháp
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT