Quảng cáo

Điểm yếu chí mạng có thể khiến Argentina 'khóc hận' trước Hà Lan

Chủ nhật, 04/12/2022 14:31 PM (GMT+7)

ĐT Argentina đã có mặt tại tứ kết World Cup 2022. Dù vậy màn trình diễn của đại diện Nam Mỹ vẫn chưa khiến các CĐV an tâm và họ sẽ phải thay đổi rất nhiều khi chạm trán Hà Lan

Nghe nội dung bài viết

ĐT Argentina đã đánh bại ĐT Úc với tỉ số 2-1 tại vòng 1/8 World Cup 2022. 2 bàn thắng của Messi cùng Julian Alvarez đã đưa đội nhà góp mặt tại vòng tứ kết. Chiến thắng thứ 3 liên tiếp của đại diện Nam Mỹ tại giải đấu kể từ trận thua Ả Rập Xê Út trong lượt trận ra quân.

Dù có được chiến thắng, thế nhưng màn trình diễn của Argentina vẫn không có được sự hoàn hảo nhất định. Hàng phòng ngự liên tục đặt khung thành của Elimilano Martinez vào tình thế nguy hiểm và ở phía trên, hàng công lại không chắt chiu được những cơ hội để định đoạt trận đấu.

Điểm yếu chí mạng sẽ khiến Argentina trả giá trước Hà Lan 227845
Luôn là những khoảng trống chết người từ hàng phòng ngự của Argentina và điều này tiếp tục lặp lại ở trận đấu với Úc

Trong 2/3 thời gian của hiệp 1, Argentina đã chơi lấn lướt đối thủ nhưng hoàn toàn không tạo ra bất cứ cơ hội rõ rệt nào lên khung thành của Mathew Ryan. Họ không thể tạo ra miếng đánh từ 2 biên với sự xuất hiện của Acuna và Mac Allister, sau đó là Tagliafico ở trong hiệp 2.

Điểm yếu chí mạng sẽ khiến Argentina trả giá trước Hà Lan 227846
Có thể thấy Argentina thường không có miếng đánh tấn công rõ rệt nào và bóng hầu như được luân chuyển qua chân của Messi

Argentina đã chọn cách chơi triển khai bóng từ phần sân nhà nhưng lại tỏ ra thiếu gắn kết trong những pha tấn công trước vòng 16m50 của ĐT Úc. Nhờ vào khoảnh khắc thiên tài của Messi bắt nguồn từ pha bóng cố định, đại diện của Nam Mỹ mới có được bàn thắng.

Trong khoảng thời gian sau khi có được bàn thắng thứ 2 của Julian Alvarez,  sự vô duyên của Lautaro Martinez đã khiến Argentina không thể định đoạt được trận đấu và họ đã suýt chút nữa phải trả giá vì sự thiếu chắc chắn của hàng phòng ngự.

Điểm yếu chí mạng sẽ khiến Argentina trả giá trước Hà Lan 227847
Thật khó tin Lautato Martinez có thể bỏ lỡ cơ hội ngon ăn như vậy

Hàng phòng ngự vẫn không đem lại sự yên tâm cho các CĐV. Sau bàn thắng rút ngắn tỉ số, ĐT Úc đã khai thác vào khoảng trống giữa hàng tiền vệ và trung vệ của Argentina. Điển hình là pha bóng hậu vệ trái Behich đã đi bóng qua tới 5 cầu thủ và nếu Lisandro Martinez không xuất hiện, Argentina đã bị gỡ hoà.

Điểm yếu chí mạng sẽ khiến Argentina trả giá trước Hà Lan 227848
Nếu không có sự can thiệp kịp thời của Lisandro Martinez, không biết chuyện gì đã xảy ra với Argentina khi 5 cầu thủ đã để Behich thoải mái rê bóng vào vòng cấm

Việc liên tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đồng thời để lộ khoảng trống ở tuyến dưới là điểm yếu chết người của Argentina nhưng rất may cho họ ĐT Úc vẫn còn quá non nớt để tận dụng điều đó. Điều này sẽ thực sự nguy hiểm cho đại diện Nam Mỹ nếu họ còn đá như thế này trước Hà Lan tại tứ kết.

Argentina hiện tại vẫn còn phụ thuộc quá nhiều vào Messi ở những pha bóng tấn công và họ sẽ bế tắc nếu như M10 bị kèm rất chặt như trận đấu với Ả Rập Xê Út. Nhìn vào màn trình diễn của Hà Lan trước Mỹ ngày hôm qua, họ rất thích những sai lầm nơi tuyến dưới của đối thủ giống như cái cách Argentina đã suýt phải trả giá trước Úc.

Điểm yếu chí mạng sẽ khiến Argentina trả giá trước Hà Lan 227850
Lối chơi hiện tại của Argentina hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trước sự thực dụng của Hà Lan. Nếu không có sự thay đổi, nhiều khả năng Messi cùng các đồng đội sẽ phải khóc hận tại tứ kết

Đối đầu với Hà Lan ở tứ kết, rõ ràng Argentina không thể chơi như ở 4 trận đấu vừa qua. Chỉ cần 1 khoảnh khắc, họ sẽ bị trả giá bất cứ lúc nào nếu như tiếp tục mắc lỗi giống như ĐT Mỹ ngày hôm qua. Việc tận dụng cơ hội cũng là điều mà Argentina cần cải thiện khi hàng thủ của Hà Lan chơi rất kỷ luật.

ĐT Hà Lan thắng thuyết phục Mỹ: Đỉnh cao của sự thực dụng

HLV Hà Lan sẵn sàng loại Argentina, để vô địch World Cup 2022

Nhìn lại trận đấu Argentina 2-1 Úc
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT