Quảng cáo

Van Gaal dùng độc chiêu hiếm thấy, quyết cùng Hà Lan vô địch World Cup 2022

Chủ nhật, 25/09/2022 08:30 AM (GMT+7)

Louis Van Gaal đã bổ nhiệm một HLV... từ một mộn thể thao khác (ngoài bóng đá) vào thành phần BHL ĐTQG Hà Lan tham dự VCK World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi World Cup 2022 khép lại, HLV Van Gaal sẽ chính thức chia tay ĐT Hà Lan, nhường lại ghế nóng cho Ronald Koeman. Để chuẩn bị cho giải đấu lớn cuối cùng trên cương vị thuyền trưởng của "Cơn lốc màu da cam", "Tulip thép" đã đưa ra một quyết định hết sức đặc biệt. Cụ thể, Van Gaal đã bổ nhiệm Peter Murphy, một HLV bóng chuyền (từng dẫn dắt tuyển bóng chuyền Hà Lan) vào đội ngũ BHL của đội bóng xứ sở cối xay gió. 

Van Gaal dùng độc chiêu hiếm thấy để giúp Hà Lan vô địch World Cup 2022 192693
Murphy là người được Van Gaal chọn mặt gửi vàng trong kỳ World Cup cuối cùng của ông với tuyển Hà Lan

Tất nhiên, Murphy không gia nhập tuyển Hà Lan để huấn luyện bóng chuyền. Nhiệm vụ chính của ông sẽ là huấn luyện các thủ môn của "Cơn lốc màu da cam". Hiện tại, vai trò này đang được đảm nhiệm bởi HLV Frans Hoek, trợ lý thân tín suốt nhiều năm liền của Van Gaal ở các đội bóng như Ajax Amsterdam, Bayern Munich, Barcelona và MU. 

Tuy nhiên, phần việc của Murphy sẽ cụ thể hơn. Ông chỉ tập trung vào việc giúp các thủ môn của tuyển Hà Lan cải thiện khả năng cản phá penalty cũng như kiểm soát tâm lý của bản thân và đối phương trong những quả 11 mét. 

Van Gaal dùng độc chiêu hiếm thấy, quyết cùng Hà Lan vô địch World Cup 2022 192694
Van Gaal đặt niềm tin vào Murphy, như cái cách ông trao niềm tin cho Tim Krul để tạo nên khoảnh khắc thay người kinh điển trong lịch sử bóng đá tại World Cup 2014

"Chúng tôi đã tìm được Murphy, tôi gọi anh ấy là "kẻ giết chết những quả penalty". Tôi tin rằng với kinh nghiệm và kiến thức của mình, Murphy có thể giúp ích rất nhiều cho tuyển Hà Lan. Anh ấy sẽ không dạy các cầu thủ Hà Lan chơi bóng chuyền, phòng trong trường hợp bạn nghĩ như vậy. Murphy sẽ làm các bài kiểm tra với những thủ môn của chúng tôi", Van Gaal chia sẻ về vai trò của Murphy. 

"Anh ấy cũng sẽ chỉ cho họ cách làm lung lay tâm lý của đối phương và cách khiến cho bản thân họ cảm thấy vững tâm hơn khi phải đối mặt với những quả penalty. Murphy có những thủ thuật và mẹo để làm việc đó".

Thần hộ mệnh gõ cửa, Messi đón 'điềm lành' trước thềm World Cup 2022 

Bản quyền World Cup 2022: Nguy cơ không được xem Messi-Ronaldo

Author Thethao247.vn Nam Giang / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT