Quảng cáo

VIDEO: Tuyển tập tuyệt kỹ của Pele mà Ronaldo và Messi cũng phải học theo

Thứ sáu, 30/12/2022 11:09 AM (GMT+7)

'Vua bóng đá' Pele đã ra đi ở tuổi 82 nhưng những di sản của ông cho bóng đá vẫn sẽ còn mãi, đó là hàng loạt kỹ thuật đẹp mắt mà cả Ronaldo hay Messi cũng từng học theo.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay 30/12 theo giờ Việt Nam, trang chủ CLB Santos vô cùng thương tiếc báo tin về sự ra đi của 'Vua bóng đá' Pele ở tuổi 82. Thông tin này sau đó cũng được con gái của ông là Kely Nascimento xác nhận.

VIDEO: Tuyển tập tuyệt kỹ của Pele mà Ronaldo và Messi cũng phải học theo 237807
'Vua bóng đá' Pele qua đời ở tuổi 82 sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư

Rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới sau khi biết tin đã có động thái gửi lời chia buồn và tri ân tới Pele và gia đình của huyền thoại người Brazil, trong đó nổi bật là hậu duệ của ông - Neymar, Cristiano Ronaldo, Messi, Ronaldo de Lima... hay cả chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Pele ra đi ở tuổi 82 nhưng chắc chắn rằng những di sản của ông cho bóng đá vẫn sẽ còn mãi. Mới đây, tài khoản Twitter có tên 'memes futebolisticos' đã đăng tải một video tri ân Pele, nơi họ tổng hợp lại những pha xử lý đẹp mắt của ông từ những năm thập niên 50, 60 và 70.

Từng thước phim cho thấy chính huyền thoại người Brazil đã là người tiên phong, phát minh ra hàng loạt kỹ thuật đẹp mắt, từng pha chạm bóng mà ngay cả những huyền thoại đương đại như Ronaldo hay Messi cũng từng học theo.

Tờ Marca sau đó cũng chia sẻ lại video này với nhận định "Những màn ảo thuật đỉnh cao nhất của Johan Cruyff, Zidane, Messi... đều đã được Pele sáng tạo ra". 

Với kỷ lục 1281 bàn thắng xuyên suốt sự nghiệp, Pele chắc chắn sẽ luôn là tượng đài bất diệt của làng bóng đá thế giới. Tính riêng trong màu áo ĐT Brazil, ông đã có 77 bàn/92 trận, đồng thời là cầu thủ duy nhất trong lịch sử giành 3 chức vô địch World Cup.

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Pele tại World Cup (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT