Quảng cáo

Tuyển thủ Pháp lý giải bất ngờ về sự cố phạm luật FIFA

Thứ ba, 13/12/2022 11:20 AM (GMT+7)

Trước trận gặp Ma Rốc ở bán kết, hậu vệ Jules Kounde của ĐT Pháp tiếp tục được hỏi về sự cố vi phạm quy định của FIFA tại vòng 1/8 và đã có câu trả lời của riêng mình.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Pháp đã có lần thứ hai liên tiếp lọt vào bán kết World Cup sau khi đánh bại Anh ở vòng trước. Đối thủ tiếp theo của Les Bleus trong hành trình bảo vệ ngôi vương sẽ là Ma Rốc, 'chú ngựa ô bất kham' của giải năm nay.

Phát biểu trong cuộc họp báo mới nhất của ĐT Pháp, hậu vệ Jules Kounde đã có một vài tiết lộ đáng chú ý về trận bán kết gặp Ma Rốc. Trong đó, anh bày tỏ sự tôn trọng đặc biệt với người đồng đội cũ ở Sevilla, thủ môn Yassine Bounou.

Tuyển thủ Pháp lý giải bất ngờ về sự cố phạm luật FIFA 231469
Kounde và Bounou từng là đồng đội tại Sevilla trước khi tuyển thủ Pháp chuyển sang Barcelona vào hè vừa qua

"Cậu ấy là một thủ môn rất toàn diện, rất giỏi trên kiểm soát không gian quan khu vực cấm địa, cả khi có bóng trong chân và trước các quả phạt đền” Kounde nhận xét về thủ thành Bounou của Ma Rốc.

Kounde cũng có chung quan điểm với HLV Deschamps khi cho rằng ĐT Ma Rốc hoàn toàn xứng đáng có mặt tại bán kết sau khi chứng kiến những gì mà Sư Tử Atlas đã thể hiện trước Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Cũng tại cuộc họp báo, Kounde một lần nữa được hỏi về chiếc dây chuyền vàng mà anh đã đeo trong phần lớn hiệp 1 trận gặp Ba Lan ở vòng 1/8, việc làm vi phạm quy định về trang phục thi đấu của FIFA và đã khiến số 5 bị HLV Didier Deschamps chỉ trích.

Tuyển thủ Pháp lý giải bất ngờ về sự cố phạm luật FIFA 231470
Jules Kounde đeo vòng vàng ra sân ở trận gặp Ba Lan và đã bị trọng tài yêu cầu tháo ra mới được thi đấu tiếp

Theo đó, Kounde đã lý giải cho sự cố này đơn giản là một sự không may: "Đó chỉ là sơ xuất cá nhân. Tôi quên cởi nó ra và khi nhận ra thì đã quá muộn. Có thế thôi"

Trở lại với trận đấu gặp Ma Rốc, Kounde bày tỏ mong muốn tiếp nối những màn tỏa sáng của các hậu vệ phải của Les Bleus tại World Cup trong quá khứ. Đó là cú đúp của Lilian Thuram trong trận bán kết năm 1998 với Croatia, hay siêu phẩm vô-lê của Benjamin Pavard vào lưới Argentina bốn năm trước.

Tuyển thủ Pháp lý giải bất ngờ về sự cố phạm luật FIFA 231471
Benjamin Pavard lập siêu phẩm vô-lê vào trong trận Pháp thắng Argentina 4-3 tại vòng 1/8 World Cup 2018

“Tôi hy vọng điều đó sẽ đến vào thứ Tư [trận gặp Ma Rốc]. Tôi tập trung vào nhiệm vụ của mình với đội, nhưng ai lại không mơ ước được giống như Lilian Thuram hay Benjamin Pavard cơ chứ?” Kounde nói.

Siêu phẩm vô-lê của Pavard vào lưới Argentina tại World Cup 2018 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT