Quảng cáo

Tiền đạo số 1 của ĐT Brazil sở hữu thống kê 'dở nhất' châu Âu

Thứ ba, 08/11/2022 16:44 PM (GMT+7)

Sau khi ĐT Brazil công bố đội hình chính thức dự World Cup 2022 đã xuất hiện nhiều tranh cãi xoay quanh vị trí tiền đạo cắm của tiền đạo này.

Nghe nội dung bài viết

Sáng nay 8/11, ĐT Brazil đã công bố danh sách đội hình chính thức với 26 cầu thủ góp mặt tại World Cup 2022. Trong đó không thể thiếu những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới ở tất cả các tuyến như Neymar, Thiago Silva, Marquinhos, Alisson, Vinicius Jr, Casemiro hay Fabinho...

Mặc dù vậy, bản danh sách này vẫn gây ra tranh cãi khi có tới 9 tiền đạo được triệu tập nhưng chỉ có 2 tiền đạo cắm là Gabriel Jesus và Pedro, trong đó chân sút của Arsenal chắc chắn sẽ là ưu tiên hàng đầu của HLV Tite. Trong khi đó, tiền đạo đang có phong độ cao tại Liverpool với 8 bàn và 4 kiến tạo từ đầu mùa là Roberto Firmino lại không được gọi.

Tiền đạo số 1 của ĐT Brazil sở hữu thống kê 'dở nhất' châu Âu 215171
Gabriel Jesus vẫn sẽ là tiền đạo số 1 của ĐT Brazil tại World Cup 2022 trong khi Firmino không được gọi

Nếu so sánh với tiền đạo số 1 của ĐT Brazil tại World Cup sắp tới là Gabriel Jesus, Firmino chắc chắn không hề kém cạnh, thậm chí còn nhỉnh hơn ở khả năng ghi bàn với 3 pha lập công nhiều hơn người đàn em. Điều đó càng làm người hâm mộ thắc mắc tại sao không có nổi một suất dự bị cho chân sút 31 tuổi.

Về phần Jesus, sau giai đoạn đầu mùa thăng hoa, tiền đạo 25 tuổi hiện đang có dấu hiệu chững lại. Anh thậm chí còn đang rơi vào cơn khủng hoảng khan bàn khi đã 9 trận liên tiếp không thể nổ súng. Mới đây nhất, số 9 của Arsenal còn ghi nhận một thống kê không ai muốn.

Tiền đạo số 1 của ĐT Brazil sở hữu thống kê 'dở nhất' châu Âu 215173
Jesus là cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu

Cụ thể, theo dữ liệu từ Livescore, Gabriel Jesus là cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội lớn nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu với 11 pha hỏng ăn. Xếp sau chân sút này lần lượt là 6 cái tên gồm Benzema, Mane, Abraham, Lewandowski, Kylian Mbappe và Jonathan David với cùng 10 pha bỏ lỡ.

Tuy nhiên, trong số này chỉ có duy nhất Abraham là ghi ít bàn hơn Jesus với vỏn vẹn 3 pha lập công. Điều đó phần nào cho thấy rằng tiền đạo của Arsenal chuyển hóa cơ hội thành bàn kém và phung phí nhiều đến mức nào.

Tiền đạo số 1 của ĐT Brazil sở hữu thống kê 'dở nhất' châu Âu 215177
Gabriel Jesus cần cải thiện khả năng dứt điểm từ giờ cho tới World Cup

Dẫu vậy, HLV chắc chắn có lý do khi ưu tiên Jesus bởi cầu thủ này có khả năng di chuyển rất linh hoạt và thông minh cùng nền tảng thể lực tốt. Hai yếu tố này phục vụ đắc lực cho lối đá tấn công và pressing áp lực cao của ĐT Brazil. Tuy nhiên, đến với World Cup 2022, Jesus chắc chắn cần phải cải thiện khả năng dứt điểm để đem về những bàn thắng quan trọng cho Selecao.

Lịch thi đấu World Cup 2022 giờ Việt Nam [MỚI NHẤT]

ĐT Australia công bố đội hình tham dự World Cup 2022

Màn trình diễn của Neymar tại các kỳ World Cup (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT