Quảng cáo

Thủ môn Ả Rập tự chỉ hướng cho Messi sút penalty

Thứ ba, 22/11/2022 19:17 PM (GMT+7)

Thủ môn Al-Owais của ĐT Ả rập Xê Út đã có một hành động cực ngớ ngẩn khi tự chỉ hướng sút penalty cho Messi trong khi bản thân thì đổ người về hướng ngược lại.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận ra quân tại World Cup 2022 gặp Ả rập Xê Út tại bảng C, Argentina nhập cuộc chủ động và còn được hưởng lợi thế sớm với một quả phạt đền ngay ở phút thứ 10. Người thực hiện không ai khác ngoài Messi và anh đã khiến 80.000 CĐV trên sân Lusail phải đứng dậy hò hét.

Một điều thú vị từ bàn thắng này đó là trước khi Messi đưa bóng vào lưới, thủ môn Al-Owais đã có động tác khiêu khích số 10 của Argentina. Cụ thể, thủ thành này đã chỉ tay sang hướng bên phải của mình và thách thức El Pulga sút vào vị trí đó.

Thủ môn Ả rập tấu hài, tự chỉ hướng cho Messi sút penalty 221159
Thủ môn Al-Owais của ĐT Ả rập Xê Út tự chỉ hướng sút penalty cho Messi nhưng bản thân thì đổ người về hướng ngược lại

Tuy nhiên, mặc dù tay chỉ bên phải nhưng Al-Owais sau đó lại đổ người về hướng ngược lại với mong muốn bắt bài được cú đá của Messi. Đáng tiếc là chiến thuật này đã phản tác dụng khi thủ quân của Albiceleste sau đó tỏ ra rất lạnh lùng và sút đúng vào vị trí thủ môn vừa chỉ.

Mặc dù bị thủng lưới sớm nhưng ĐT Ả rập Xê Út sau đó đã tạo ra một cơn địa chấn khi ghi liền 2 bàn ngay đầu hiệp 2 và bảo toàn thành công tỷ số đến cuối trận. Trong đó bên cạnh các cầu thủ ghi bàn là Al-Shehri và Al-Dawsari thì chiến thắng có công lớn đến từ thủ môn Al-Owais.

Thủ môn Ả rập tấu hài, tự chỉ hướng cho Messi sút penalty 221162
Thủ thành Al-Owais đã có một màn trình diễn để đời tại World Cup dù phải đối đầu với những chân sút hàng đầu thế giới như Messi, Di Maria hay Lautaro Martinez

Tuyển thủ 31 tuổi đã có hàng loạt pha cứu thua cho Ả rập Xê Út trước sức tấn công khủng khiếp của những Messi, Di Maria hay Lautaro Martinez ở nửa sau hiệp 2. Qua đó giữ sạch mành lưới cho đại diện đến từ châu Á tới những phút bù giờ cuối cùng.

Lội ngược dòng ngoạn mục 1-2 trước Argentina, ĐT Ả rập Xê Út thực sự đã tạo nên một cơn đại địa chấn tại World Cup 2022. Kết quả này giúp đại diện của châu Á tạm vươn lên dẫn đầu bảng C với 3 điểm khi mà hai đối thủ còn lại là Mexico và Ba Lan chưa thi đấu.

Thủ môn Ả rập tự chỉ hướng cho Messi sút penalty nhưng vẫn thắng 221175
Messi và các đồng đội sẽ còn rất nhiều việc phải làm để nuôi hy vọng tiến xa tại World Cup năm nay

Argentina có lý do để tiếc nuối khi họ đã đưa bóng vào lưới thêm tới 3 lần chỉ trong hiệp 1 nhưng đáng tiếc tất cả đều không được công nhận do lỗi việt vị. Chuỗi 36 trận bất bại của họ qua đó chính thức chấm dứt ở ngay trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022.

Những màn phô diễn kỹ thuật của Messi tại sân chơi World Cup (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT