Quảng cáo

Giroud nhận vinh dự giống Maradona trước trận chung kết World Cup?

Thứ sáu, 16/12/2022 12:12 PM (GMT+7)

Trước trận chung kết World Cup 2022 gặp Argentina, trung phong số 1 của ĐT Pháp có cơ hội được vinh danh đặc biệt tại quê nhà vì thành tích xuất sắc trong sự nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 là giải đấu đặc biệt với Olivier Giroud khi cờ bất ngờ đến tay sau khi Benzema bị chấn thương, từ phận dự bị, số 9 của Les Bleus đã lấy lại được vị trí và tỏa sáng rực rỡ. Tính từ đầu giải, Giroud đã có 4 bàn thắng, trong đó có pha lập công quan trọng vào lưới ĐT Anh ở tứ kết.

Giroud nhận vinh dự giống Maradona trước trận chung kết World Cup? 232637
Giroud tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 2022

Không chỉ góp công lớn giúp ĐT Pháp tiến xa trên con đường bảo vệ Cúp vàng, Giroud còn đi vào lịch sử bóng đá nước này khi phá kỷ lục bàn thắng cho ĐTQG của huyền thoại Thierry Henry. Lúc này, cựu sao Arsenal có 53 bàn, trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại của Les Bleus dù chỉ lên tuyển từ năm 25 tuổi.

Trước thềm trận chung kết gặp Argentina, số 9 đã đón nhận một tin vui từ quê nhà Pháp, cụ thể là đội bóng cũ của anh là Tours. Theo đó, CLB này đang xem xét đổi tên sân vận động của họ thành Olivier Giroud để vinh danh trung phong số 1 của Les Bleus.

Giroud nhận vinh dự giống Maradona trước trận chung kết World Cup? 232642
Sân vận động Vallée du Cher của Tours có thể được đổi tên thành Stade Olivier Giroud trong tương lai để vinh danh số 9 của ĐT Pháp

Đề xuất được đưa ra bởi cựu chủ tịch Marseille (2002-2004) và thị trưởng Tours (từ 2017-2020) Christophe Bouchet . Theo đó, sân vận động Vallée du Cher của Tours có thể được đổi tên thành Stade Olivier Giroud trong tương lai.

Việc đổi tên sân vận động để vinh danh những cá nhân xuất sắc không phải chuyện hiếm gặp của bóng đá châu Âu.

Giroud nhận vinh dự giống Maradona trước trận chung kết World Cup? 232644
Sân San Paolo được đổi tên thành Stadio Diego Armando Maradona vào năm 2020 để tưởng nhớ cố huyền thoại của Napoli

Vào năm 2020, sân San Paolo của Napoli đã được đổi tên thành Diego Armando Maradona để vinh danh cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử CLB. Trước đó 3 năm, Ajax cũng có hành động tương tự để tôn vinh huyền thoại Johan Cruyff.

Giroud nhận vinh dự giống Maradona trước trận chung kết World Cup? 232643
Giroud từng thi đấu cho Tours trong giai đoạn khởi nghiệp

Giroud thi đấu tại Tours từ năm 2008-2010, nơi anh thực sự bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một tay săn bàn cừ khôi ở Ligue 2, trong đó có danh hiệu Vua phá lưới mùa 2009/10. Tại Tours, anh đã ghi 38 bàn sau 69 lần ra sân trước khi chuyển đến Montpellier, nơi anh đã lên ngôi Ligue 1 mùa 2011/12.

Nhận định, dự đoán tỉ số Argentina vs Pháp : Xác định ngôi vương

ĐT Pháp mở tiệc tri ân Giroud đạt kỷ lục ghi bàn mọi thời đại (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT