Quảng cáo

ĐT Pháp tung bằng chứng bị hủy oan bàn thắng, quyết làm ra nhẽ với FIFA

Thứ năm, 01/12/2022 09:45 AM (GMT+7)

LĐBĐ Pháp đã có những khiếu nại lên FIFA về bàn thắng bị hủy của Antoine Griezmann trong trận gặp Tunisia ở lượt cuối bảng D World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Ở lượt trận hạ màn bảng D World Cup 2022, Pháp ra sân với đội hình gồm nhiều cái tên dự bị để đối đầu với Tunisia trong tâm thế đã có sẵn vé đi tiếp. Les Bleus bị dẫn trước kể từ phút 58 nhưng đã kịp gỡ hòa ở phút bù giờ cuối cùng (90+8') do công của Antoine Griezmann.

dt-phap-vs-tunisia-world-cup
Griezmann sút tung lưới Tunisia gỡ hòa cho Pháp ở phút bù giờ cuối cùng

Thế nhưng kịch tính đã xảy ra sau đó, sau cả khi mà tiếng còi mãn cuộc đã vang lên. VAR vào cuộc xác định có lỗi việt vị của số 7. Trọng tài chính Matthew Conger sau đó đã quyết định hủy bàn thắng và cho bắt đầu lại trận đấu bằng một quả phát bóng lên cho Tunisia. Kết quả thua 0-1 không khiến ĐT Pháp mất ngôi đầu nhưng khiến chuỗi thắng tại World Cup kể từ năm 2018 của họ chấm dứt ở con số 6.

dt-phap-bi-huy-ban-thang-tran-tunisia
Bàn thắng của Griezmann không được công nhận do lỗi việt vị

Tất nhiên phía Les Bleus không hề hài lòng với kết quả này. RMC Sports đưa tin, LĐBĐ Pháp FFF cho rằng tổ trọng tài đã sai lầm nghiêm trọng khi hủy bàn thắng phút chót của Griezmann. Vào thời điểm trọng tài người New Zealand quyết định xem VAR rồi không công nhận bàn thắng thì trận đấu đã kết thúc.

Theo luật của Ủy ban Bóng đá Quốc tế IFAB - cơ quan quản lý Luật bóng đá, việc kiểm tra VAR đối với một bàn thắng không được phép diễn ra sau khi tiếng còi mãn cuộc đã vang lên. Do đó phía FFF sẽ có khiếu nại lên FIFA để yêu cầu giải thích về quyết định gây tranh cãi này.

hlv-deschamps-doi-tuyen-phap
HLV Deschamps và LĐBĐ Pháp không hài lòng với quyết định của trọng tài và sẽ có khiếu nại lên FIFA

Sau trận đấu, HLV Didier Deschamps đã bày tỏ sự hoài nghi về tính hợp lệ khi trọng tài quyết định hủy bàn thắng. "Tôi đã đến gặp trọng tài, tôi cảm thấy không thoải mái lắm. Tôi đang chờ câu trả lời về luật. Trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu. Liệu ông ấy có quyền bắt đầu lại? Tôi đã thảo luận với ông ấy. Tôi đã hỏi ông ấy và đang chờ câu trả lời", thuyền trưởng tuyển Pháp bức xúc.

Phán quyết sau cùng thuộc về Ủy ban Luật của FIFA. Thực tế thì nếu Cơ quan quản lý bóng đá tối cao có quyết định thay đổi kết quả trận đấu và khôi phục tỷ số thành 1-1 thì cũng không ảnh hưởng đến kết cục bảng D. Trong cả hai trường hợp thua hay hòa, Pháp cũng sẽ nhất bảng với 6 hoặc 7 điểm, Australia xếp nhì còn Tunisia ở vị trí thứ 3 với 2 hoặc 4 điểm.

Bảng D World Cup 2022 chính thức ngã ngũ: Kì tích châu Á, Pháp gây thất vọng

Bảng xếp hạng World Cup 2022 hôm nay 1/12

Mbappe và kỳ World Cup 2018 như mơ cùng ĐT Pháp (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT