Quảng cáo

ĐT Pháp ép Benzema từ bỏ World Cup, cắt đứt luôn mọi liên lạc

Chủ nhật, 18/12/2022 16:39 PM (GMT+7)

Truyền thông Pháp tiết lộ việc Benzema rời ĐT Pháp khi đang dự World Cup không hề diễn ra trong êm đẹp mà thay vào đó là một sự ép buộc có liên quan đến HLV Deschamps.

Nghe nội dung bài viết

Chủ nhân Quả bóng Vàng 2022, Karim Benzema vốn dĩ là một thành viên trong đội hình 26 cầu thủ ĐT Pháp được HLV Didier Deschamps triệu tập tới Qatar dự World Cup 2022. Tuy nhiên, ngay khi bước chân sang Trung Đông, số 9 của Real Madrid đã dính một chấn thương, mà theo báo chí Pháp mô tả là không rõ ràng.

ĐT Pháp ép Benzema từ bỏ World Cup, cắt đứt luôn mọi liên lạc 233298
Benzema dính chấn thương và phải rời World Cup ngay trước trận ra quân của ĐT Pháp

Sự mơ hồ mà họ ám chỉ đó là về tính chất của chấn thương, được cho là không nghiêm trọng đến mức khiến Benzema phải nghỉ thi đấu đến hết World Cup, giải đấu mà anh đã chờ 8 năm để có thể góp mặt cùng Les Bleus. Tuy nhiên, LĐBĐ Pháp sau đó vẫn ra thông báo chính thức về việc tiền đạo 35 tuổi chia tay World Cup.

L'Équipe tiết lộ rằng phía đại diện của Benzema không hài lòng với công tác quản lý và bảo vệ cầu thủ của ĐT Pháp, cũng như việc cường độ tập luyện căng thẳng vào hôm 18/11, ngày mà Benzema dính chấn thương.

Tờ báo Pháp cũng cho biết dù bị đau nhưng Benzema không hề muốn về nhà. Anh muốn ở lại với ĐT Pháp, tiếp tục theo dõi tình hình hồi phục và chờ cơ hội được ra sân tại World Cup 2022. Tuy nhiên, quyết định sau cùng đã được HLV Deschamps đưa ra, ông thẳng tay tiễn Benzema về nước. Tiền đạo này sau đó đã trở lại tập luyện cùng Real Madrid vào tuần trước.

ĐT Pháp ép Benzema từ bỏ World Cup, cắt đứt luôn mọi liên lạc 233299
Báo chí Pháp tiết lộ ông Deschamps đã để Benzema về nước luôn thay vì chờ đợi tín hiệu hồi phục và trao cơ hội cho học trò

Đáng chú ý, kể từ sau khi rời Qatar, đã không có bất cứ một sự liên lạc nào giữa Benzema và ban huấn luyện của tuyển Pháp, bao gồm cả HLV Deschamps. L'Équipe tiết lộ rằng sự rút lui của tiền đạo này có liên quan một sự rạn nứt nào đó trong quan hệ giữa HLV và cầu thủ.

Thậm chí, trong buổi họp báo trước trận của ĐT Pháp, khi được về cơ hội để Benzema có mặt trong trận chung kết gặp Argentina, HLV Deschamps từ chối trả lời và yêu cầu chuyển sang câu hỏi tiếp theo.

Theo RMC Sport, tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã mời Benzema gia nhập phái đoàn đi chuyên cơ đến dự khán trận chung kết World Cup nhưng anh đã từ chối. Dẫu vậy, tiền đạo 35 tuổi vẫn gửi lời chúc tới các đồng đội bằng một bức ảnh giơ 3 ngón tay tượng trưng cho chức vô địch thứ 3 của Les Bleus.

Đường tới chung kết World Cup 2022 của ĐT Pháp: Bước tiến của nhà Vua

ĐT Pháp tập luyện chuẩn bị cho chung kết World Cup 2022 gặp Argentina (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT