Quảng cáo

Argentina khó qua vòng bảng, Messi tính sẵn đường tới World Cup 2026

Thứ hai, 28/11/2022 05:00 AM (GMT+7)

Mặc dù mục tiêu trước mắt là tiến xa cùng Argentina tại Qatar 2022 nhưng dường Messi đã có kế hoạch cho tương lai xa tại World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Tại World Cup 2022, Argentina được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Thế nhưng ngay trận ra quân họ đã gây thất vọng khi để thua đại diện châu Á là Ả Rập Xê Út. Điều đó khiến Albicelestes gặp khó trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Bởi sau trận thắng Mexico 2-0, họ vẫn đang xếp sau Ba Lan và sẽ buộc phải thắng đối thủ để nắm quyền tự quyết. Với Messi, đây gần như đã là cơ hội cuối để anh giành Cúp vàng thế giới vì bản thân đã bước sang tuổi 35.

messi-argentina-world-cup-2022
Argentina của Messi sẽ phải vượt qua Ba Lan ở lượt trận cuối mới có thể cầm vé vào vòng 16 đội

Mặc dù chưa thể cùng Argentina vượt qua vòng bảng giải đấu năm nay, thế nhưng El Pulga được cho là đã có những kế hoạch trong tương lai xa hơn, cụ thể là World Cup 2026, giải đấu được đồng tổ chức tại Mỹ, Canada và Mexico.

Theo nhật báo lâu đời The Times, đội bóng Mỹ Inter Miami sắp hoàn tất việc ký hợp đồng của Lionel Messi sau khi giao kèo hiện tại với PSG hết hạn vào cuối mùa này. Cụ thể, đôi bên được cho là đã tiến rất gần tới thỏa thuận chung, cho phép biến M10 trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất lịch sử MLS (giải bòng đá nhà nghề Mỹ).

Messi-ve-inter-miami
The Times đưa tin Messi đã ở rất gần Inter Miami

Được biết Lorenzo Insigne hiện là cầu thủ có thu nhập cao nhất giải MLS với mức lương 14 triệu USD/mùa. Nhưng rõ ràng Messi ở đẳng cấp khác và nếu đến Mỹ, anh chắc chắn sẽ không nhận ít hơn 41 triệu USD/mùa như đang hưởng tại PSG.

Ngoài ra, để chiều lòng M10, đồng chủ tịch của Inter Miami, David Beckham thậm chí có thể chiêu mộ thêm hai người bạn thân thiết của anh là Luis Suárez and Cesc Fábregas, và có thể là cả Busquets và Alba, những người đang bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp tại Barca.

messi-argentina-world-cup-2022
Điều kiện để Messi gia nhập Inter Miami được cho là CLB sẽ chiêu mộ hai người bạn cũ của anh là Luis Suarez và Fabregas

Việc Messi đến MLS có thể mở ra kỷ nguyên phát triển mới cho giải đấu và cả nền bóng đá Mỹ. Đặc biệt là khi quốc gia này sẽ là đồng chủ nhà World Cup 2026, việc chi tiền tấn ra chiêu mộ Messi chắc chắn sẽ bao hàm mục đích tận dụng sức hút của anh để quảng bá giải đấu.

Do đó, cũng không ngoại trừ khả năng Leo sẽ tiếp tục thi đấu tại World Cup 2026, khi mà anh đã 39 tuổi. Nếu không, anh vẫn hoàn toàn có khả năng góp mặt tại giải đấu với tư cách là một đại sứ cho bóng đá nước chủ nhà Mỹ.

messi-argentina-world-cup-2022
Không ngoại trừ khả năng Messi vẫn sẽ có mặt tại World Cup 2026 dù là tư cách cầu thủ hay đại sứ

Miami thực tế cũng không phải thành phố quá xa lạ với Messi bởi anh sở hữu một biệt thự tại đây, nơi anh thường cùng gia đình tới nghỉ dưỡng. MLS cũng là một giải đấu 'nhẹ' hợp để dưỡng già. Đây có vẻ như là một quyết định được cân nhắc kỹ lưỡng về cả hai yếu tố trong và ngoài sân cỏ.

Messi tạo khoảnh khắc kỳ diệu khiến HLV Argentina bật khóc tại World Cup 2022

Messi làm điều quá vĩ đại vì Argentina dù có bị loại khỏi World Cup

Argentina thua sốc Ả Rập Xê Út ngay ngày ra quân World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT