Quảng cáo

Messi chờ phá vỡ hàng loạt kỷ lục tại World Cup

Thứ hai, 12/12/2022 11:30 AM (GMT+7)

Siêu sao Lionel Messi đứng trước cơ hội thiết lập hàng loạt kỷ lục mới trong lịch sử World Cup ở những trận còn lại tại Qatar.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đã phải nói lời chia tay một tượng đài của bóng đá thế giới - Cristiano Ronaldo sau khi Bồ Đào Nha để thua sốc Ma Rốc ở Tứ kết. Mọi sự chờ đợi giờ chỉ dồn cả lại cho "kỳ phùng địch thủ" Lionel Messi.

Messi đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi bàn và kiến tạo giúp Argentina đánh bại Hà Lan để tiến vào Bán kết World Cup 2022. Đối thủ sắp tới của những vũ công Tango sẽ là một Croatia lì lợm, đã quật ngã ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Brazil.

Ở màn đọ sức với Croatia, Messi sẽ đứng trước cơ hội thiết lập hàng loạt kỷ lục mới trong lịch sử World Cup. Khả năng để siêu sao 35 tuổi làm được điều này là rất cao.

Messi khiến đối thủ nể phục, tự xếp hàng để xin một 'đặc ân'-227903
Messi đứng trước cơ hội thiết lập kỷ lục mới tại World Cup

Theo đó, Messi chỉ cần ra sân ở trận gặp Croatia tại bán kết World Cup 2022 là sẽ cân bằng kỷ lục ra sân nhiều nhất tại đấu trường thế giới nắm giữ bởi huyền thoại người Đức Lothar Matthaus (25 trận).

Hiện tại, Lionel Messi đã 24 lần ra sân ở 5 kỳ World Cup, tính từ 2006 cho đến nay. Messi chắc chắn còn cơ hội đá thêm 2 trận cùng Argentina ở World Cup 20222 (Bán kết và chung kết/tranh Hạng Ba). Nếu ra sân, siêu sao của PSG sẽ có tổng cộng 26 trận để chính thức thiết lập kỷ lục mới.

Bên cạnh đó, nếu đá đủ 2 trận đấu còn lại của ĐT Argentina, Messi cũng sẽ thiết lập kỷ lục mới về số trận mang băng đội trưởng của ĐTQG tại các kỳ World Cup, do cố danh thủ Diego Maradona nắm giữ (16 trận).

Messi đã có 15 lần đeo băng đội trưởng đội tuyển Argentina. Nếu ra sân ở trận bán kết và trận chung kết (hoặc trận tranh hạng ba), Messi sẽ có tổng cộng 17 trận mang băng đội trưởng của Albiceleste.

Huyền thoại MU ví Messi giống như một vị Chúa-227934
Vinh quang đang chờ đợi Messi và Argentina

Dẫu vậy, nhiều thông tin cho biết Messi cũng có nguy cơ bị cấm thi đấu ở trận Bán kết World Cup 2022 gặp Croatia, do bị cáo buộc có phát ngôn không đúng mực nhắm vào trọng tài Antonio Mateu Lahoz, HLV Louis van Gaal và các cầu thủ Hà Lan ở trận Tứ kết.

Nếu bị FIFA cấm thi đấu ở Bán kết, Messi sẽ mất cơ hội thiết lập những kỷ lục mới nêu trên trong lịch sử World Cup. 

Trận bán kết World Cup 2022 giữa Argentina và Croatia sẽ diễn ra vào 2h00 ngày 14/12.

Ronaldo nhận quà ý nghĩa từ FIFA trước viễn cảnh 'không ai mong muốn'

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT