Quảng cáo

HLV Nhật Bản từ chối nhận sai lầm dù thua đau Costa Rica

Thứ hai, 28/11/2022 10:30 AM (GMT+7)

HLV Hajime Moriyasu của ĐT Nhật Bản cho rằng ông và các học trò không mắc sai lầm nào dù thất bại đau đớn trước Costa Rica tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Sau cơn địa chấn đánh bại Đức 2-1 ngày ra quân, ĐT Nhật Bản lại gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Costa Rica ở lượt trận thứ hai bảng E World Cup 2022. "Samurai Xanh" dồn ép đối thủ, nhưng lại thất bại đau đớn trong một giây phút mất tập trung.

Trận thua này khiến Nhật Bản từ chỗ rộng cửa đi tiếp chuyển sang nguy cơ cao bị loại khi phải đụng độ Tây Ban Nha ở vòng đấu cuối. Đội tuyển xứ bò tót đang dẫn đầu BXH với 4 điểm sau trận hòa 1-1 với Đức rạng sáng 28/11.

Dẫu vậy, chia sẻ sau trận thua Costa Rica, HLV Hajime Moriyasu của ĐT Nhật Bản khẳng định ông và các học trò không mắc sai lầm nào, đồng thời tự tin hướng đến màn đọ sức Tây Ban Nha.

HLV Nhật Bản từ chối nhận sai lầm dù thua đau Costa Rica 224381
HLV Moriyasu khẳng định Nhật Bản đã không làm sai trước Costa Rica

"Thật thất vọng khi thua Costa Rica nhưng điều đó không có nghĩa chúng tôi làm sai. Ở trận gặp Đức cũng như Costa Rica, chúng tôi đều chơi với cường độ cao. Trận gặp Tây Ban Nha tới cũng vậy. Đó là cách tôi quyết định chiến thuật cho đội", vị thuyền trưởng ĐT Nhật Bản cho hay.

Khác với trận thắng Đức, HLV Moriyasu đã thực hiện tới 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi chạm trán Costa Rica. Ông cho Ritsu Doan, Miki Yamane, Hidemasa Morita, Ayase Ueda và Yuki Soma đá chính, nhưng không ai trong số họ để lại dấu ấn. Nhiều CĐV chỉ trích HLV Moriyasu chủ quan trước đối thủ yếu.

“Trong hiệp một, Nhật Bản thật sự không thể tạo ra cơ hội. Dù vậy, chúng tôi cố gắng tranh chấp và chuyền bóng lên phía trước”, ông Moriyasu nói tiếp, "Các cầu thủ chơi ổn. Tôi không nghĩ quy trình luân chuyển bóng trước Costa Rica là một sai lầm".

HLV Nhật Bản từ chối nhận sai lầm dù thua đau Costa Rica 224383
Vị thuyền trưởng ĐT Nhật Bản thừa nhận khó để thắng Nhật Bản

HLV Moriyasu thừa nhận: "Chúng tôi có thắng Đức nhưng không có nghĩa là chắc thắng Tây Ban Nha. Trận gặp Tây Ban Nha khó khăn, nhưng tôi tin Nhật Bản có cơ hội chiến thắng. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận đấu đó với sự tự tin".

Ở bảng E, Tây Ban Nha đứng đầu sau hai lượt trận với 4 điểm, hiệu số +7. Nhật Bản xếp thứ hai với 3 điểm, hiệu số 0. Costa Rica có 3 điểm, hiệu số -6 còn Đức có 1 điểm, hiệu số -1. Chỉ số bàn thắng - bàn thua sẽ được tính đến đầu tiên, nếu có hai đội bằng điểm nhau tại vòng bảng World Cup.

SỐC: Một trận đấu tại World Cup 2022 nhận tiền cá cược 'khổng lồ'

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT