Quảng cáo

Bồ Đào Nha muốn 'né' một đối thủ tại vòng 1/8 World Cup 2022

Thứ ba, 29/11/2022 17:05 PM (GMT+7)

HLV Fernando Santos của ĐT Bồ Đào Nha bày tỏ quan điểm muốn tránh đụng độ đối thủ rất mạnh tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Bồ Đào Nha đã chính thức vượt qua vòng bảng World Cup 2022 sớm 1 lượt trận, sau khi đánh bại Uruguay 2-0 rạng sáng 29/11. Bruno Fernandes chính là người hùng của Selecao châu Âu với cú đúp bàn thắng quan trọng.

Sau hai lượt trận, Bồ Đào Nha độc chiếm ngôi đầu bảng H với 6 điểm tuyệt đối. Ở lượt trận cuối, Cristiano Ronaldo và các đồng đội chỉ cần không thua trước Hàn Quốc là sẽ giữ vững vị trí số 1.

Đây cũng là mục tiêu mà HLV Fernando Santos muốn các học trò đạt được. Lý do là bởi, vị thuyền trưởng ĐT Bồ Đào Nha bày tỏ quan điểm muốn tránh đụng độ sớm đối thủ rất mạnh tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Chia sẻ sau thắng lợi trước Uruguay, HLV Santos cho biết: "Sẽ tốt hơn nếu chúng tôi và Brazil đều đứng đầu mỗi bảng. Mỗi trận đấu giữa chúng tôi và Brazil đều là những trận đấu lớn, nhưng mong muốn của chúng tôi cũng như Brazil là gặp nhau sau. Chúng tôi muốn đứng đầu bảng H, tất nhiên không phải chỉ vì Brazil".

Bồ Đào Nha muốn 'né' một đối thủ tại vòng 1/8 World Cup 2022 225313
HLV Fernando Santos muốn Bồ Đào Nha né được Brazil ở vòng 1/8 World Cup 2022

Theo quy định của FIFA, đội đứng đầu bảng H sẽ gặp đội đứng thứ hai bảng G ở vòng 1/8 World Cup 2022, và ngược lại. Ở bảng G, Brazil cũng được sáu điểm sau hai trận, và nhiều khả năng tiếp tục giữ vị trí này sau trận cuối gặp Cameroon.

Ở trận thắng Uruguay, bàn mở tỉ số của Bruno Fernandes là một tình huống khá thú vị khi cầu thủ của MU chủ đích treo bóng cho Cristiano Ronaldo. Pha quay chậm cho thấy siêu sao 37 tuổi băng vào đánh đầu "hụt" nhưng bóng vẫn bay vào lưới, sau đó Ronaldo đã chạy ra ăn mừng như thể chính mình đã ghi bàn.

FIFA sau đó đã quyết định công nhận bàn thắng cho Bruno Fernandes, từ chối giúp CR7 lập kỷ lục đáng nể. Nói về tình huống này, HLV Fernando Santos cho ràng việc tính bàn thắng cho cầu thủ nào không quan trọng, vì điều có ý nghĩa nhất là Ronaldo và Fernandes đều chơi tốt.

Bồ Đào Nha sẽ đá lượt trận cuối bảng H World Cup 2022 với Hàn Quốc vào 22h ngày 2/12, trước khi bước tiếp vào vòng 1/8.

Ronaldo bị FIFA 'từ chối' lập kỷ lục ngày Bồ Đào Nha đi tiếp

Rashford: 'Ronaldo là thần tượng của tôi'
Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT