Quảng cáo

LĐBĐ Bồ Đào Nha kiến nghị lên FIFA, 'đòi' lại bàn thắng cho Ronaldo

Thứ tư, 30/11/2022 05:15 AM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha mong muốn FIFA sẽ công nhận bàn thắng cho Ronaldo trong trận đấu với Uruguay ở lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Ở lượt trận thứ 2 bảng H, Bồ Đào Nha đụng độ phải một đối thủ được đánh giá khó chịu là Uruguay. Đây được xem là bài toán khó cho tham vọng vô địch của Os Navegadores. Tuy nhiên, đại diện đến từ châu Âu đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình.

Sau 90 phút bóng lăn, Bồ Đào Nha đã đánh bại Uruguay với tỉ số 2-0. 3 điểm có được trong trận đấu này cũng giúp cho đoàn quân của HLV Fernando Santos chính thức giành lấy tấm vé đi tiếp bất chấp kết quả của lượt trận cuối cùng.

Đáng chú ý, bàn thắng ở phút thứ 54 của Selecao châu Âu lại gây ra nhiều tranh cãi về tác giả ghi bàn. Theo đó, Bruno đã có pha treo bóng cực hay để Ronaldo băng vào đánh đầu tung lưới thủ môn của Uruguay. Tuy nhiên, sau khi xem xét lại tình huống, FIFA đã quyết định người ghi bàn mở tỉ số là Bruno thay vì Ronaldo.

LĐBĐ Bồ Đào Nha kiến nghị lên FIFA, 'đòi' lại bàn thắng cho Ronaldo-225578
Bàn thắng mở tỉ số không được công nhận cho Ronaldo. (Ảnh: Getty)

Sau quyết định này, đã có nhiều tranh cãi nổ ra. Theo đó, chính Ronaldo cũng đã xác nhận với ký giả Piers Morgan rằng anh đã có tác động lên trái bóng. Tiền vệ Bruno cũng lên tiếng khẳng định: "Đối với tôi, dường như anh ấy đã chạm đầu vào bóng. Đường chuyền của tôi có mục tiêu là hướng đến anh ấy".

Mới nhất, theo tiết lộ từ chương trình El Chiringuito TV, Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha đã gửi bằng chứng lên FIFA để chứng minh rằng Ronaldo mới là tác giả của bàn thắng này. Tuy nhiên, cũng theo chương trình El Chiringuito TV thì rất khó để Liên đoàn bóng đá thế giới thay đổi quyết định này. 

LĐBĐ Bồ Đào Nha kiến nghị lên FIFA, 'đòi' lại bàn thắng cho Ronaldo 225588
Bồ Đào Nha đã chính thức giành vé đi tiếp. (Ảnh: Getty)

Vụ việc bàn thắng không được công nhận của Ronaldo dường như có đáp án khi mới đây, đại diện của Adidas - Đơn vị phối hợp sản xuất trái bóng chính thức của World Cup 2022 đã lên tiếng. Theo đó, phía nhãn hàng này khẳng định Ronaldo chưa tác động lực lên trái bóng.

Dù bàn thắng có được công nhận cho Ronaldo hay không thì Bồ Đào Nha đã có được điều mình cần là giành trọn 3 điểm để sớm giành vé đi tiếp.

Nhà vô địch châu Phi chính thức giành vé đi tiếp tại World Cup 2022

Video Bồ Đào Nha 2-0 Uruguay | VCK World Cup 2022 (Nguồn: Dogout)
Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT