Quảng cáo

HLV Nhật Bản phản ứng bất ngờ sau loạt penalty 'đá bay' tấm vé lịch sử tại World Cup

Thứ ba, 06/12/2022 05:45 AM (GMT+7)

HLV trưởng ĐT Nhật Bản - Moriyasu đã lên tiếng sang thất bại khó nuốt trước Croatia ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Nhật Bản suýt chút nữa đã viết nên kỳ tích cho bóng đá châu Á cũng như cho chính bản thân đội bóng này. Việc phải đụng độ với các nhà đương kim Á quân Croatia khiến cho thầy trò HLV Moriyasu gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Nhật Bản mới là những người tạo ra được nhiều cơ hội hơn và có được bàn thắng dẫn trước.

Mặc dù vậy, người Nhật đã không giữ được chiến thắng cho mình mà để đối phương gỡ hòa trong hiệp 2 để rồi thất bại trên chấm luân lưu may rủi.

HLV Nhật Bản không trách học trò sau loạt penalty 'đá bay' tấm vé lịch sử tại World Cup-228605
Nhật Bản thất bại cay đắng trên chấm penalty. (Ảnh: Getty)

Để thua trên chấm 11m, Samurai Xanh đã vụt mất tấm vé lịch sử để lần đầu góp mặt tại vòng tứ kết của một kỳ World Cup.

Chia sẻ sau thất bại này, HLV Moriyasu cho biết: "Tôi không nghĩ họ chịu khuất phục trước áp lực. Các cầu thủ đã chơi 120 phút và những người thực hiện quả phạt đền rất dũng cảm. Tôi muốn khen ngợi những nỗ lực của họ, họ đã cố gắng dưới áp lực rất lớn.

Tất nhiên chúng tôi muốn giành chiến thắng và kết quả thật đáng tiếc, nhưng điều đó không phủ nhận mọi nỗ lực của các cầu thủ...

Chúng tôi không thể phá vỡ rào cản để lọt vào vòng 8 đội cuối cùng, nhưng các cầu thủ đã có thể thể hiện một thế hệ mới của bóng đá nhật bản".

HLV Nhật Bản phản ứng bất ngờ sau loạt penalty 'đá bay' tấm vé lịch sử tại World Cup 228607
HLV Moriyasu cúi đầu cảm ơn khán giả sau trận đấu. (Ảnh: Getty)

"Chúng tôi đã đánh bại Đức và Tây Ban Nha - cả hai đều là nhà vô địch World Cup. Chúng tôi nên tự tin vào khả năng của mình. Nếu chúng tôi không chỉ đặt mục tiêu bắt kịp mà còn vượt qua, tôi nghĩ sẽ có một tương lai khác phía trước cho bóng đá Nhật Bản", vị chiến lược gia 54 tuổi nhận xét về tương lai của bóng đá Nhật Bản.

Như vậy, với việc cả Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc đều thất bại ở vòng 1/8, châu Á sẽ không có bất kỳ đại diện nào góp mặt ở vòng tứ kết World Cup 2022. Đây là điều đáng tiếc khi trước đó giới chuyên môn và người hâm mộ đặt kỳ vọng sẽ có một đại diện của châu Á lọt vào top 8 đội xuất sắc nhất.

Messi gạch tên Bồ Đào Nha, chọn 4 đội xuất sắc nhất World Cup 2022

VIDEO: Nhật Bản 1-1 Croatia (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT