Quảng cáo

FIFA ra phán quyết, chính thức giải oan cho ĐT Nhật Bản ở World Cup 2022

Thứ bảy, 03/12/2022 18:14 PM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá thế giới đã chính thức lên tiếng về bàn thắng thứ 2 của ĐT Nhật Bản vào lưới ĐT Tây Ban Nha ở World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Một trong những cơn địa chấn lớn nhất đã được tạo ra tại World Cup 2022 là việc ĐT Nhật Bản có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Tây Ban Nha. Dù bị nhà vô địch World Cup 2010 dẫn trước từ khá sớm tuy nhiên bằng ý chí kiên cường và lối chơi khoa học, đại diện đến từ châu Á đã lội ngược dòng để giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

3 điểm trong trận đấu này không chỉ giúp Nhật Bản đi tiếp với ngôi nhất bảng E mà nó còn trực tiếp khiến cựu vương Đức lần thứ 2 liên tiếp phải dừng bước từ vòng bảng.

FIFA chính thức giải oan, ĐT Nhật Bản sẵn sàng tạo nên địa chấn ở World Cup 2022-227573
Pha bóng gây tranh cãi của ĐT Nhật Bản ở trận đấu gặp Tây Ban Nha. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, sau trận đấu những tranh cãi đã nổ ra. Theo đó, các phương tiện truyền thông châu Âu cho rằng bàn thắng thứ 2 của Nhật Bản không hợp lệ. Bóng đã đi hết đường biên ngang trước khi Mitoma tạt vào cho Tanaka làm tung lưới Unai Simon.

Để chấm dứt mọi tranh cãi liên quan đến bàn thắng của Tanaka, mới đây Twitter chính thức của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã đăng tải đoạn video phân tích kết quả tình huống. FIFA viết: "Bàn thắng thứ hai của Nhật Bản trong chiến thắng 2-1 trước Tây Ban Nha đã được VAR kiểm tra để xác định xem bóng đã ra ngoài cuộc chơi hay chưa.

Các trọng tài của trận đấu theo dõi video đã sử dụng hình ảnh camera ghi lại ở vạch vôi để kiểm tra xem bóng có còn nằm trên vạch vôi hay không".

FIFA ra phán quyết, chính thức giải oan cho ĐT Nhật Bản ở World Cup 2022 227577
Bài đăng chính thức của Liên đoàn bóng đá thế giới.

Như vậy, với việc FIFA lên tiếng giải đáp về tình huống này cho thấy Nhật Bản đánh bại Tây Ban Nha để giành vé đi tiếp là hoàn toàn xứng đáng.

Không chỉ đánh bại ĐT Tây Ban Nha, trước đó, niềm tự hào của bóng đá châu Á từng tạo nên cơn sốt khi hạ gục ĐT Đức ngay ở trận đấu ra quân với một kịch bản tương tự.

Dù rơi vào một bảng đấu khó khăn với sự góp mặt của Đức, Tây Ban Nha và Costa Rica, tuy nhiên Ritsu Doan và các đồng đội đã thể hiện tốt và sẵn sàng tạo nên bất ngờ trước Croatia ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Kịch bản điên rồ vòng 1/8 World Cup: Loại Brazil, Hàn Quốc đấu Nhật Bản ở tứ kết

Nhật Bản xuất sắc đánh bại Tây Ban Nha (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT