Quảng cáo

FIFA có hành động khiến cả nước Anh nổi giận tại World Cup 2022

Thứ hai, 12/12/2022 22:22 PM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang khiến cả nước Anh tức giận vì những động thái sau khi vòng tứ kết World Cup 2022 khép lại.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đưa ra danh sách 12 trọng tài được giữ lại tại World Cup 2022. Điều này đồng nghĩa với việc 12 cái tên này sẽ có cơ hội làm nhiệm vụ ở trận chung kết. Đáng chú ý, trong số đó có ông Wilton Sampaio, người vừa đưa ra những quyết định gây tranh cãi trong trận tứ kết giữa Anh với Pháp.

Việc ông Wilton Sampaio tiếp tục được làm nhiệm vụ đã khiến cho cả nước Anh phẫn nộ. Tờ Daily Mails mô tả: "Wilton Sampaio, người đã bị chỉ trích nặng nề vì những quyết định trong trận Anh thua Pháp tại World Cup, đã được giữ lại giải đấu và thậm chí có thể bắt chính trận chung kết ở Qatar. 

Quyết định của FIFA có nghĩa là Sampaio thậm chí có thể phụ trách trận chung kết vào ngày 18/12 này, bất chấp một loạt các quyết định gây tranh cãi trong trận thua 2-1 của Anh trước Pháp.

Điều này khiến cho nước Anh tức giận khi hậu quả của ông ấy làm đã khiến đội bóng phải nhận trận thua trước Pháp".

FIFA có hành động khiến cả nước Anh nổi giận 231338
Ông Wilton Sampaio vẫn được giữ lại khiến cả nước Anh bất bình. (Ảnh: Getty)

Không những thế, một trọng tài người Anh khác là Michael Oliver lại bất ngờ bị loại, không nằm trong danh sách rút gọn của FIFA. Điều này khiến người Anh ngỡ ngàng khi ông Michael Oliver được xem là trọng tài tốt nhất Premier League hiện tại: "Oliver, được cho là trọng tài giỏi nhất Premier League, sẽ thất vọng khi phải về nhà.

Trọng tài 37 tuổi đến từ Ashington, Northumberland đã điều khiển ba trận đấu tại World Cup là trận Costa Rica 1-0 Nhật Bản, Mexico 2-1 Ả-rập Xê-út và Croatia 1-1 Brazil. Ông ấy cũng được khen ngợi vì những quyết định chính xác của mình".

FIFA có hành động khiến cả nước Anh nổi giận-231336
Trọng tài Michael Oliver bị loại khỏi danh sách rút gọn bất chấp đã thể hiện tốt ở các trận đấu trước đó. (Ảnh: Getty)

Hiện tại, nước Anh chỉ còn một đại diện cuối cùng tại World Cup 2022 là trọng tài Taylor. Tuy nhiên, khả năng ông Taylor được bắt chính ở trận chung kết là không cao.

Khiến Bồ Đào Nha 'bẽ mặt' rời World Cup, Ma Rốc làm điều chưa từng có trong lịch sử

VIDEO: Anh 1-2 Pháp | Tứ kết World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT