Quảng cáo

Trọng tài bắt trận Argentina vs Croatia mắc sai lầm nghiêm trọng

Thứ tư, 14/12/2022 11:39 AM (GMT+7)

Trọng tài Alessandro Giallatini đã mắc một sai lầm vô cùng sơ đẳng trong trận đấu giữa Argentina vs Croatia tại bán kết World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu giữa Argentina vs Croatia tại bán kết World Cup 2022 do trọng tài chính Daniele Orsato, 47 tuổi, người Ý điều khiển. Hỗ trợ ông Daniele Orsato là 2 vị đồng hương, trọng tài biên Ciro Carbone và Alessandro Giallatini. Trong khi đó, trọng tài VAR cũng là một người Ý, ông Massimiliano Irrati. 

Không có quá nhiều tranh cãi về kết quả hay những quyết định trong trận đấu này, tuy nhiên tất cả đã phải chứng kiến một sai lầm sơ đẳng của ông Alessandro Giallatini. Cụ thể, vị trọng tài biên này đã có ít nhất 2 lần trong trận đấu vượt qua đường kẻ biên để tiến vào trên sân.

Lần đầu tiên, sau khi vạch kẻ biên, ông Alessandro Giallatini lập tức nhận ra và đứng lùi lại. Tuy nhiên, ở lần thứ, vị trọng tài này lại không nhận ra được vị trí đứng của mình và chạy hẳn vào trong sân, di chuyển một quãng khá dài. Rất may là sai lầm của ông Alessandro Giallatini đã không ảnh hưởng tới tình huống bóng trong trận. 

Ngoài những sai lầm "sơ đẳng" của trọng tài biên. Trận đấu giữa Argentina vs Croatia cũng dấy lên một số tranh cãi về tình huống trọng tài chính, ông Daniele Orsato thổi phạt đền cho đại diện của Nam Mỹ. Nhiều ý kiến cho rằng, thủ thành Livakovic không hề cố ý phạm lỗi với Julian Alvarez.

Tuy nhiên, vị vua áo đen cho rằng, người gác đền của Croatia đã mắc lỗi cản người không bóng, dẫn tới việc Julian Alvarez không thể đuổi theo bóng trong tình huống có khả năng ghi bàn rõ rệt. Sau đó, quyết định thổi phạt đền được đưa ra và Messi đã thực hiện thành công. 

HLV Zlatko Dalic lên tiếng: “Chúng tôi đã chơi tốt trong 30 phút và đang nắm mọi thứ trong tay. Tuy nhiên, đội bóng của tôi phải nhận một bàn thua đáng ngờ. Trọng tài đã dễ dàng thổi penalty cho họ trong tình huống Croatia phải được hưởng một quả phạt góc trước đó”.

Bên cạnh đó, có một tình huống trong trận Argentina vs Croatia cũng không được xuất hiện trên sóng truyền hình. Cụ thể, trợ lí Mario Mandzukic của Croatia đã phải nhận một thẻ đỏ do phản ứng thái quá về việc đội nhà bị penalty. Tình huống diễn ra khá nhanh nên không nhiều người nhận ra việc Mario Mandzukic bị đuổi khỏi sân. Tuy nhiên, FIFA đã nêu lại sự việc trong báo cáo sau trận đấu. 

NÓNG: Messi nguy cơ bỏ lỡ chung kết World Cup 2022 vì lí do nghiệt ngã

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT