Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán tỉ số Bỉ vs Ma Rốc: Kết quả bất ngờ?

Chủ nhật, 27/11/2022 18:55 PM (GMT+7)

Siêu máy tính Five Thirty Eight đưa ra một tỉ lệ chiến thắng thấp đến khó tin của ĐT Bỉ trước ĐT Ma Rốc tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Trực tiếp Bỉ vs Ma Rốc, 20h00 hôm nay 27/11 trên VTV2

Tại vòng đấu khai màn World Cup 2022, ĐT Bỉ đã có chiến thắng 1-0 trước ĐT Canada. Dù giành trọn 3 điểm, tuy nhiên đó lại là một trận đấu vô cùng vất vả của Quỷ Đỏ. Các ngôi sao như Eden Hazard, Youri Tielemans hay thậm chí là  Kevin de Bruyne đều chơi rất nhạt nhòa, nếu không muốn nói là thất vọng. 

Phải chờ đến những pha cản phá xuất thần của thủ môn Thibaut Courtois và khoảnh khắc lóe sáng của tiền đạo Michy Batshuayi mới giúp ĐT Bỉ có được thắng lợi đầy nhọc nhằn. 

Mèo tiên tri dự đoán tỉ số Bỉ vs Ma Rốc: Kết quả chuẩn xác? 223817

Ngược lại, với ĐT Ma Rốc, dù mới chỉ giành được 1 điểm nhưng đó lại là trận đấu mà họ chơi vô cùng kiên cường trước ĐT Croaita của Luka Modric. Đại diện của Bắc Phi tỏ ra vô cùng khó chịu với lối đá phòng ngự phản công đầy kỷ luật. 

Achraf Hakimi, Hakim Ziyech hay Youssef En-Nesyri là những ngôi sao của ĐT Ma Rốc luôn sẵn sàng tỏa sáng mỗi khi đội bóng gặp bế tắc. Do đó, ĐT Bỉ cần khóa chặt những ngòi nổ này nếu như không muốn phải ôm hận. 

Với nhiều người đây có thể là một trận đấu chênh lệch giữa ĐT Bỉ vs ĐT Ma Rốc. Tuy nhiên, siêu máy tính Five Thirty Eight lại chỉ đưa ra 41% tỉ lệ chiến thắng cho ĐT Bỉ. Trong khi đó, tỉ lệ chiến thắng của ĐT Ma Rốc lên tới 31% và 28% còn lại trận đấu kết thúc với tỉ số hòa. Rõ ràng, đó là những con số đầy báo động so với sức mạnh của ĐT Bỉ tại World Cup 2022.

Siêu máy tính dự đoán tỉ số Bỉ vs Ma Rốc: Kết quả bất ngờ? 223818

Theo đó, để đưa ra được những con số kể trên, siêu máy tính Five Thirty Eight đã áp dụng trên ba bước phân tích, bao gồm: 

  • Số bàn thắng mỗi đội ghi được.
  • Số bàn thắng họ ghi được, được điều chỉnh để tính đến số thẻ đỏ, thời gian và tỷ số của trận đấu khi mỗi bàn thắng được ghi.
  • Số bàn thắng mà họ dự kiến ​​sẽ ghi được dựa trên số cú sút mà họ thực hiện.
  • Số bàn thắng mà họ dự kiến ​​sẽ ghi được dựa trên các hành động không nổ súng mà họ thực hiện gần khung thành đối phương.
  • Lấy hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu, từ đó có thể tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội. Để tránh đếm thiếu các trận hòa, Five Thirty Eight tăng xác suất tương ứng trong ma trận. 

Như vậy, với cách phân tích dự trên công nghệ AI cũng như những số liệu thống kê, người hâm mộ hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào những dự đoán này.

ĐT Ma Rốc: Yassine Bounou, Achraf Hakimi, Yahia Attiyat Allah, Roman Saiss, Nayef Aguerd, Sofyan Amrabat, Selim Amallah, Hakim Ziyech, Youssef En-Nesyri, Sofiane Boufal.

ĐT Bỉ: Thibaut Courtois, Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Leander Dendoncker, Axel Witsel, Youri Tielemans, Kevin de Bruyne, Timothy Castagne, Thomas Meunier, Eden Hazard, Michy Batshuayi.

Đội hình mạnh nhất Bỉ vs Ma Rốc: Dàn sao triệu đô tại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT