Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán Qatar vs Senegal: Thắp lên cơ hội cuối cùng

Thứ sáu, 25/11/2022 19:00 PM (GMT+7)

Dù bị đánh giá thấp hơn so với Senegal, tuy nhiên các siêu máy tính trên thế giới vẫn nhận định tỉ lệ thắng cho chủ nhà World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Nội dung chính

Trực tiếp Qatar vs Senegal, 20h00 hôm nay 25/11 trên VTV5

Đội hình chính thức:

Qatar: Barsham (GK), Miguel, Mohammad, Khoukhi, Fadlalla, Elamin, Haidos (c), Boudiaf, Madibo, Ali, Afif

Senegal: Mendy (GK), Diallo, Jakobs, Koulibaly (c), Sabaly, Mendy, Gueye, Sarr, Diedhiou, Diatta, Dia

Trận thua trước Ecuador trong ngày khai màn World Cup 2022 khiến cho ĐT Qatar bộ lộ nhiều điểm yếu. Thầy trò HLV Félix Sánchez Bas tỏ ra nghèo nàn về ý tưởng trên mặt trận tấn công. Ngược lại, hàng thủ lại thiếu đi sự bản lĩnh cần thiết tại một sân chơi mang tầm cỡ thế giới. 

Với Senegal, dù cũng phải nhận trận thua ở trận ra quân trước Hà Lan. Nhưng công bằng để nhận xét, đại diện của Châu Phi đã có một trận đấu tốt. Các cầu thủ Senegal chơi kỷ luật trong gần như toàn bộ thời gian thi đấu và chỉ chấp nhận thất bại với khoảnh khắc đầy tinh quái của Cody Gakpo ở phút 84. Sau đó là pha ấn định tỉ số của Davy Klaassen ở trong khoảng thời gian bù giờ. 

Nhưng đó là Hà Lan mới khiến cho Senegal chịu khuất phục. Qatar với đủ những mặt hạn chế so với đại diện của Châu Phi, e chừng khó lòng có thể dễ dàng khai thác cơ hội như vậy. 

Siêu máy tính Five Thirty Eight đưa ra những số liệu tương đối hợp lí như sau: ĐT Senegal nắm tới 52% tỉ lệ thắng, trong khi con số này của Qatar chỉ là 21%. Ở trường hợp hòa, siêu máy tính Five Thirty Eight nhận định tỉ lệ rơi vào 27%. 

Siêu máy tính dự đoán Qatar vs Senegal: Thắp lên cơ hội cuối cùng 222762

Dựa trên những số liệu thống kê chi tiết, siêu máy tính Opta Analyst cũng đưa ra những phỏng đoán về tỉ lệ của cuộc đối đầu giữa Qatar vs Senegal. Cũng như Five Thirty Eight, siêu máy tính Opta Analyst chỉ ra cơ hội thắng của Senegal cũng cao hơn, nhưng lại lên tới 59.1%, vượt xa con số 52% của Five Thirty Eight. 

Tỉ lệ Qatar giành chiến thắng cũng ít hơn với chỉ 16.9%. Trong khi đó, viễn cảnh 2 đội chia điểm là 24%.

Siêu máy tính dự đoán Qatar vs Senegal: Thắp lên cơ hội cuối cùng 222763

Theo đó, để đưa ra được những con số kể trên, siêu máy tính Five Thirty Eight đã áp dụng trên ba bước phân tích, bao gồm: 

  • Tính toán số bàn thắng mong đợi mỗi đội ghi được trong trận đấu. Các tỷ số trận đấu dự kiến ​​này thể hiện số bàn thắng mà mỗi đội sẽ cần ghi để giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi bắt đầu trận đấu.
  • Sử dụng tỷ số trận đấu dự kiến và giả định rằng việc ghi bàn trong bóng đá tuân theo quy trình Poisson. Về cơ bản là một cách để lập mô hình các sự kiện ngẫu nhiên với tốc độ đã biết để tạo ra hai phân phối Poisson xung quanh các tỷ số đó. Những điều đó cho chúng ta khả năng mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn thắng, hai bàn thắng, v.v.
  • Lấy hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu, từ đó có thể tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội. Để tránh đếm thiếu các trận hòa, Five Thirty Eight tăng xác suất tương ứng trong ma trận. 

Như vậy, với cách phân tích dự trên công nghệ AI cũng như những số liệu thống kê, người hâm mộ hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào những dự đoán này.

Đội hình dự kiến Qatar vs Senegal

- Qatar: Al-Sheeb, Miguel, Hassan, Al-Wari, Salman, Ahmed, Al-Haydos, Hatem, Boudiaf, Ali, Afif.

- Senegal: Mendy, Sabaly, Koulibaly, Cisse, Ballo-Toure, P.Sarr, Gueye, N.Mendy, I.Sarr, Dia, Diatta.

Đội hình mạnh nhất Qatar vs Senegal: Cơ hội cho chủ nhà World Cup

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT