Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán Iran vs Mỹ: Khó cho Châu Á

Thứ tư, 30/11/2022 01:00 AM (GMT+7)

Siêu máy tính Five Thirty Eight nhận định ĐT Mỹ có tỉ lệ thắng lên tới 38%, trong khi con số này của ĐT Iran chỉ là 31%.

Nghe nội dung bài viết

Trực tiếp Iran vs Mỹ, 2h00 hôm nay 30/11 trên VTV2

Đội hình chính thức

Iran: Beiranvand, Rezaeian, Hosseini, Pouraliganji, Mohammadi, Nourollahi, Ezatolahi, Hajsafi, Gholizadeh, Azmoun, Taremi

Mỹ: Turner, Dest, Ream, Carter-Vickers, Robinson, Adams, McKennie, Musah, Weah, Sargent, Pulisic

ĐT Iran đã tạo nên một trong những bất ngờ lớn tại World Cup 2022 khi đánh bại ĐT Xứ Wales với tỉ số 2-0. Thắng lợi ấy bỗng chốc giúp cho đại diện của Châu Á thắp lên cơ hội đi tiếp tại World Cup 2022. Trong loạt đấu cuối cùng, nếu vượt qua được ĐT Mỹ, Iran sẽ tạo nên lịch sử khi lần đầu tiên vượt qua được vòng bảng tại World Cup. 

Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, ĐT Mỹ cũng tỏ ra là một đội bóng không hề dễ bắt nạt khi cầm hòa thành công cả ĐT Anh và ĐT Xứ Wales. Giờ là lúc để cho Mỹ bung sức, nếu như giành chiến thắng trước Iran họ sẽ điền tên mình vào vòng 16 đội. 

Trước cặp đấu đầy hấp dẫn này, siêu máy tính Five Thirty Eight đưa 31% tỉ lệ giành chiến thắng cho ĐT Iran. Trong khi đó, con số này của ĐT Mỹ nhỉnh hơn đôi chút với 38%. Tỉ lệ hòa của trận đấu này là 31%.

Siêu máy tính dự đoán Iran vs Mỹ: Khó cho Châu Á 224606

Theo đó, để đưa ra được những con số kể trên, siêu máy tính Five Thirty Eight đã áp dụng trên ba bước phân tích, bao gồm: 

  • Số bàn thắng mỗi đội ghi được.
  • Số bàn thắng họ ghi được, được điều chỉnh để tính đến số thẻ đỏ, thời gian và tỷ số của trận đấu khi mỗi bàn thắng được ghi.
  • Số bàn thắng mà họ dự kiến ​​sẽ ghi được dựa trên số cú sút mà họ thực hiện.
  • Số bàn thắng mà họ dự kiến ​​sẽ ghi được dựa trên các hành động không nổ súng mà họ thực hiện gần khung thành đối phương.
  • Lấy hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu, từ đó có thể tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội. Để tránh đếm thiếu các trận hòa, Five Thirty Eight tăng xác suất tương ứng trong ma trận. 

Như vậy, với cách phân tích dự trên công nghệ AI cũng như những số liệu thống kê, người hâm mộ hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào những dự đoán này.

Đội hình mạnh nhất Iran vs Mỹ: Christian Pulisic và phần còn lại

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT