Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán Bỉ vs Canada: Kết quả bất ngờ

Thứ tư, 23/11/2022 01:20 AM (GMT+7)

Thật bất ngờ khi siêu máy tính Five Thirty Eight chỉ đưa ra dự đoán về tỉ lệ giành chiến thắng của ĐT Bỉ trước Canada vỏn vẹn 49%.

Nghe nội dung bài viết

Trực tiếp Bỉ vs Canada, 2h00 hôm nay ngày 24/11 trên VTV3

Đội hình chính thức

Bỉ: Courtois; Dendoncker, Alderweireld, Vertonghen; Castagne, Witsel, Tielemans, De Bruyne, Carrasco; Hazard, Batshuayi.

Canada: Borjan; Johnston, Vitória, Miller, Laryea; Hoilett, Eustáquio, Hutchinson; Buchanan, David, Davies.

ĐT Bỉ bước tới World Cup 2022 với một đội hình gồm nhiều hảo thủ. Tuy nhiên, nhiều khả năng đây sẽ là lần cuối cùng thế hệ vàng của Quỷ Đỏ được sát cánh cùng nhau, bởi rất nhiều cái tên trong số đó đã ngoài tuổi 30. Do vậy, sẽ không ngạc nhiên nếu như Kevin de Bruyne cùng các đồng đội hạ quyết tâm hướng tới ngôi vương 

Siêu máy tính dự đoán Bỉ vs Canada: Kết quả bất ngờ 221066

Trong khi đó, đối của ĐT Bỉ là ĐT Canada lại tỏ ra lép vế về lực lượng. Gần như không có bất cứ ngôi sao nào đáng chú ý trong đội hình của đại diện tới từ Châu Mỹ ngoài cái tên Alphonso Davies. Thậm chí Alphonso Davies còn đang gặp phải chấn thương và bỏ ngỏ cơ hội ra sân cùng các đồng đội.

Bởi vậy, sẽ hoàn toàn dễ hiểu nếu như giới mộ điệu cùng đánh giá Bỉ có thể vượt qua Canada một cách dễ dàng. 

Siêu máy tính dự đoán Bỉ vs Canada: Kết quả bất ngờ 221591
Canada và niềm cảm hứng mang tên Alphonso Davies

Tuy nhiên, siêu máy tính Five Thirty Eight lại có những dự đoán khiến tất cả phải bất ngờ. Theo đó, siêu máy tính Five Thirty Eight nhận định, Bỉ có 49% cơ hội giành chiến thắng. Trong khi đó 51% tỉ lệ còn lại giành cho viễn cảnh Canada có điểm (hòa hoặc thắng). 

Đây là một tỉ lệ không quá cao, dẫu vậy nó vẫn là một tiền đề để cùng đánh giá về tương quan của Bỉ cũng như Canada trước giờ bóng lăn.

Siêu máy tính dự đoán Bỉ vs Canada: Kết quả bất ngờ 221335
Siêu máy tính Five Thirty Eight nhận định, Bỉ có 49% cơ hội giành chiến thắng

Theo đó, để đưa ra được những con số kể trên, siêu máy tính Five Thirty Eight đã áp dụng trên ba bước phân tích, bao gồm: 

  • Tính toán số bàn thắng mong đợi mỗi đội ghi được trong trận đấu. Các tỷ số trận đấu dự kiến ​​này thể hiện số bàn thắng mà mỗi đội sẽ cần ghi để giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi bắt đầu trận đấu.
  • Sử dụng tỷ số trận đấu dự kiến và giả định rằng việc ghi bàn trong bóng đá tuân theo quy trình Poisson. Về cơ bản là một cách để lập mô hình các sự kiện ngẫu nhiên với tốc độ đã biết để tạo ra hai phân phối Poisson xung quanh các tỷ số đó. Những điều đó cho chúng ta khả năng mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn thắng, hai bàn thắng, v.v.
  • Lấy hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu, từ đó có thể tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội. Để tránh đếm thiếu các trận hòa, Five Thirty Eight tăng xác suất tương ứng trong ma trận. 

Như vậy, với cách phân tích dự trên công nghệ AI cũng như những số liệu thống kê, người hâm mộ hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào những dự đoán này.

Đội hình dự kiến Bỉ vs Canada

  • Bỉ: (3-4-3): Courtois; Debast, Alderweireld, Vertonghen; Meunier, Tielemans, Witsel, Carrasco; De Bruyne, Batshuayi, Hazard
  • Canada (3-4-3): Borjan; Johnston, Vitoria, Miller; Buchanan, Eustaquio, Hutchinson, Adekugbe; David, Larin, Davies 

Đội hình mạnh nhất Bỉ vs Canada: Đẳng cấp của Kevin De Bruyne

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT