Quảng cáo

Quyết chống lại FIFA, Uruguay chơi lớn thuê luật sư của Messi

Thứ sáu, 09/12/2022 16:20 PM (GMT+7)

LĐBĐ Uruguay đã quyết định thuê ông Ariel Reck - luật sư cũ của Messi, để chống lại những cáo buộc của FIFA.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu giữa Uruguay vs Ghana tại bảng H World Cup 2022, đại diện của Nam Mỹ giành thắng lợi 2-0, tuy nhiên bấy nhiêu đó là chưa đủ để giúp cho họ đi tiếp. Các cầu thủ của Uruguay không phục với kết quả này và lập tức lao vào phân bua với trọng tài vì nhiều quyết định gây bức xúc trong trận đấu. Thậm chí, theo một số báo cáo, trung vệ Jose Gimenez của Uruguay được cho là đã có hành vi thúc cùi chỏ vào một quan chức của FIFA. 

Trong những diễn biến mới nhất, FIFA cũng đã kết thúc điều tra và buộc tội Jose Gimenez với hành vi hành hung quan chức. Với kết luận này, án phạt mà cầu thủ của Uruguay đối diện có thể sẽ là bị treo giò 15 trận đấu. Các cầu thủ khác cũng có nguy cơ phải đối diện với những án phạt từ FIFA. 

Trước viễn cảnh này, LĐBĐ Uruguay đang nỗ lực để kháng cáo cho Jose Gimenez và các đồng đội. Theo đó, đại diện của Nam Mỹ đã mời luật sư Ariel Reck để bào chữa cho các cầu thủ. Động thái mời luật sư Ariel Reck cho thấy sự quyết tâm kháng cáo của Uruguay, bởi ông Ariel Reck là một những luật sư đầy tiếng tăm trên thế giới. 

Quyết chống lại FIFA, Uruguay chơi lớn thuê luật sư của Messi 230195
LĐBĐ Uruguay thuê luật sư cũ của Messi để kháng cáo cho Jose Gimenez

Còn nhớ vào năm 2017, LĐBĐ Argentina cũng thuê chính luật sư Ariel Reck để bào chữa cho Messi. Khi đó, M10 bị kết luận có những hành vi xúc phạm trọng tài. Thế nhưng, bằng năng lực của mình, luật sư Ariel Reck đã bào chữa cho Messi thành công. Sau đó, chân sút sinh năm 1987 tiếp tục cùng với Albicelestes chinh phục chiến dịch VL World Cup 2018. 

"Lệnh trừng phạt không thể đưa ra ngay lập tức. Có thể sẽ mất một thời gian. Đây là khoảng thời gian tốt để chúng tôi kháng cáo. Trong trường hợp xấu án treo giò được đưa ra, Jose Gimenez hay các cầu thủ có thể sẽ không bị treo giò trong màu áo ĐTQG, có thể sẽ được tính vào thời gian thi đấu cho CLB", Gaston Tealdi, phó chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Uruguay lạc quan vào việc kháng cáo thành công. 

Trải qua 3 trận đấu tại World Cup 2022, Uruguay có được có được 1 chiến thắng và 1 trận hòa. Tuy nhiên đại diện của Nam Mỹ đã phải ngậm ngùi rời Qatar ngay từ vòng bảng do kém Hàn Quốc về chỉ số phụ. 

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT