Quảng cáo

Video bàn thắng Ba Lan 2-0 Ả Rập Xê Út: Lewy tỏa sáng, giải mã 'hiện tượng'

Thứ bảy, 26/11/2022 22:09 PM (GMT+7)

Ba Lan đã chơi đủ tốt để "giải mã" hiện tưởng Ả Rập Xê Út trong trận đấu thuộc lượt 2 bảng C World Cup 2022 với sự tỏa sáng của Lewandowski.

Nghe nội dung bài viết

Video bàn thắng Ba Lan 2-0 Ả Rập Xê Út

Với tinh thần vừa quật ngã Argentina, các cầu thủ Ả Rập Xê Út chơi cực kỳ hưng phấn sau tiếng còi khai cuộc. Đại diện tới từ châu Á khiến các CĐV của Ba Lan phải liên tục "thót tim" với sức ép nghẹt thở mà mình tạo ra. 

Tuy nhiên, với đẳng cấp của một đội bóng châu Âu, Đại bàng trắng đã sớm cân bằng lại được thế trận và gây ra được nhiều tình huống cũng đáng chú ý không kém. Và bước ngoặt tới ở phút thứ 39 với tình huống phối hợp chồng biên bên cánh phải của các cầu thủ Ba Lan.

Video bàn thắng Ba Lan 2-0 Ả Rập Xê Út: Lewy tỏa sáng, giải mã 'hiện tượng' 223649
ĐT Ba Lan tìm được bàn thắng mở tỉ số trong thế bị ép sân nghẹt thở. Ảnh: internet

Bóng được đưa vào cho Lewandowski, tiền đạo thuộc biên chế Barca xử lí khéo léo và căng ngang thuận lợi cho Zielinski dứt điểm tung lưới Ả Rập Xê Út. Vừa có bàn, đội tuyển tới từ Đông Âu lại mắc lỗi khi mà Milik truy cản trái phép với Al Shehiri trong vòng cấm địa ở phút 44.

Sau một hồi kiểm tra VAR, trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay lên chấm phạt đền và người sút penalty cho đại diện châu Á là Al Dawsari. Nhưng trong một ngày chơi xuất thần, thủ thành Szczesny liên tiếp cản phá cú sút phạt đền đầu tiên vả cả cú dứt điểm bồi sau đó của Al Burayk.

Video bàn thắng Ba Lan 2-0 Ả Rập Xê Út: Lewy tỏa sáng, giải mã 'hiện tượng' 223648
Ả Rập Xê Út đã khiến cho khung thành ĐT Ba Lan nhiều lần rơi vào cảnh báo động đỏ. Ảnh: internet

Bước sang hiệp 2, thế trận "ăn miếng trả miếng" khiến trận đấu tiếp tục có diễn biến vô cùng hấp dẫn. Trong khi Szczesny tiếp tục thể hiện sự xuất sắc khi cản phá thêm một cơ hội của Al Dawsari thì phía Ba Lan cũng có lời đáp trả. Đó chính là 2 pha dứt điểm đưa bóng đi vào xà ngang và cột dọc liên tiếp của Millik và Lewandowski phút 64 và 66.

Tuy nhiên, Lewy cũng không cần tiếc nuối lâu bởi sau đó khoảng 15 phút, Al Malki xử lí lỗi trước vòng cấm địa. Tiền đạo 34 tuổi ngay lập tức áp sát, cướp bóng rồi dứt điểm tung lưới Ả Rập Xê Út. Từ đó nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-0 cho Ba Lan và mang về bàn thắng đầu tiên tại một kỳ World Cup cho mình. 

Video bàn thắng Ba Lan 2-0 Ả Rập Xê Út: Lewy tỏa sáng, giải mã 'hiện tượng' 223650
1 bàn thắng và 1 kiến tạo, Lewandowski đã rơi nước mắt trong lần đầu tiên lập công tại một kỳ World Cup. Ảnh: internet

Giành về 3 điểm chung cuộc, Đại bàng trắng vươn lên ngôi đầu bảng và đang ở rất gần tấm vé đi tiếp. Trong khi đó, Ả Rập Xê Út vẫn còn cơ hội khi đối đầu với Mexico ở lượt trận cuối. 

Lewandowski rực sáng, không có 'cổ tích' thứ hai cho Ả Rập Xê Út

Vượt qua 'nỗi đau' kéo dài 12 năm, ĐT Úc khiến châu Á thêm tự hào

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT