Quảng cáo

Ukraine 'nằng nặc' đòi FIFA cho đăng cai kỳ World Cup đặc biệt nhất lịch sử

Thứ tư, 30/11/2022 03:16 AM (GMT+7)

Một cuộc họp giữa LĐBĐ Ukraine cùng LĐBĐ Châu Âu UEFA vừa được diễn ra nhằm gây áp lực về phía FIFA với mục đích để quốc gia này đăng cai World Cup đặc biệt nhất lịch sử.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, một cuộc họp giữa các quan chức cấp cao của LĐBĐ Ukraine (UEF) và Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đã được diễn ra. Mục tiêu chính của cuộc gặp mặt này là để gây áp lực về phía FIFA để đất nước này có thể được đăng cai tổ chức kỳ World Cup 2030. 

Ukraine 'nằng nặc' đòi FIFA cho đăng cai kỳ World Cup đặc biệt nhất lịch sử 225546
Ukraine đòi hỏi FIFA ấn định cho được tổ chức World Cup 2030 cùng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Ảnh: internet

Cụ thể, UAF tin rằng việc để Ukraine đăng cai lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau 8 năm nữa sẽ là sự bồi thường xứng đáng của cả thế giới sau những xung đột thời gian vừa qua giữa đất nước này với Nga.

Và để tăng thêm phần chắc chắn cho khẳng định của mình, quốc gia thuộc khối Liên Xô cũ này còn khẳng định muốn được hợp tác cùng 2 đất nước cũng đang được nhắm để tổ chức World Cup 2030 là Tây ban Nha và Bồ Đào Nha. 

Chia sẻ trên trang thông tin chính thức của UEFA, ông Andrii Pavelko - Thành viên của Ủy ban điều hành LĐBĐ châu Âu cho biết: "Sau khi cô lập thành công Nga trên trường quốc tế vào mùa xuân năm nay, chúng tôi đang hướng tới yêu sách tiếp theo gửi tới FIFA và UEFA. Đó là bồi thường thiệt hại do xung đột thời gian vừa qua mà Ukraine đang phải chịu bằng việc để chúng tôi tổ chức World Cup 2030. Chúng tôi tin rằng nguyện vọng vô cùng chính đáng này sẽ thành công". 

Ukraine 'nằng nặc' đòi FIFA cho đăng cai kỳ World Cup đặc biệt nhất lịch sử 225550
World Cup 2030 sẽ là kỳ đại hội bóng đá vô cùng đặc biệt khi kỉ niệm tròn 1 thế kỷ giải đấu này ra đời. Ảnh: internet

Sau yêu cầu trên, FIFA vẫn chưa hề có phản hồi nào trước những yêu cầu của Ukraine. Tuy nhiên, World Cup 2030 sẽ là kỳ đại hội bóng đá đặc biệt nhất lịch sử. Chính vì vậy mà Tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới cần phải "cân đo đong đếm" kĩ lưỡng trước khi đưa ra quyết định sau cùng. 

World Cup 2030 được hoạch định là để kỷ niệm tròn 100 năm giải đấu này được tổ chức tại Uruguay vào năm 1930. Một số ứng cử viên đang giành quyền đăng cai giải đấu này là 2 quốc gia vùng bán đảo Iberia là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha cạnh tranh với Vương quốc Anh (gồm Anh, Scotland, Wales và Bắc Ireland) và Cộng hòa Ireland. Được biết quyết định nơi tổ chức World Cup 2030 sẽ được chốt vào năm 2024.

XÁC NHẬN: Ngã ngũ kết quả bàn thắng 'hụt' của Cristiano Ronaldo

Thêu hoa dệt gấm, Hà Lan hiên ngang tiến vào vòng 1/8 World Cup 2022

Video: Ukraine muốn cùng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đăng cai World Cup 2030. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT