Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán trận Croatia vs Maroc: Sự cân bằng khốc liệt

Thứ năm, 15/12/2022 10:22 AM (GMT+7)

Siêu máy tính Five Thirty Eight tiếp tục đưa ra những dự đoán vô cùng chính xác của mình về trận đấu tranh hạng 3 World Cup 2022 giữa Croatia và Maroc.

Nghe nội dung bài viết

>>> Link xem trực tiếp trận Croatia vs Maroc trên VTV <<< 

  • Cặp đấu: Croatia vs Maroc
  • Thời gian: 22h00 ngày 17/12/2022
  • Kênh phát sóng trực tiếp: VTV2, VTV Cần Thơ

Cả Maroc và Croatia đã có một hành trình vô cùng ấn tượng tại World Cup 2022 dù phải đụng độ với những đội bóng hàng đầu tại giải. Dù vậy, họ vẫn chưa thể đủ xuất sắc để có thể kết thúc chuyến đi của mình tại đất Qatar bằng trận chung kết. 

Siêu máy tính dự đoán trận Croatia vs Ma Rốc: Sự cân bằng khốc liệt 232226
Croatia và Maroc đã hòa nhau không bàn thắng ở trận vòng bảng với một lối chơi vô cùng chặt chẽ tới từ cả đôi bên. Ảnh: internet

Đánh giá tổng quan thì cả 2 đội bóng đều có lỗi chơi chặt chẽ và vô cùng khó chịu. Đồng thời, việc cùng xuất hiện tại vòng bán kết vừa qua khiến cả Sư tử Atlas và Vatreni được đánh giá là có sức mạnh khá cân bằng nhau. Tuy nhiên, sự "già dơ" khét tiếng của Croatia khiến cho siêu máy tính Five Thirty Eight đánh giá họ nhỉnh hơn đối thủ một chút. 

Siêu máy tính dự đoán trận Croatia vs Maroc: Sự cân bằng khốc liệt 232225
Tỷ lệ xác suất giành chiến thắng của ĐT Croatia chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với ĐT Maroc - Theo siêu máy tính Five Thirty Eight.

Cụ thể, Luka Modric và các đồng đội đang chiếm khoảng 53% tỷ lệ giành chiến thắng, con số không quá cao so với xác suất giành Huy chương Đồng của ĐT Maroc (47%).

Để có thể đưa ra những con số chính xác về trận đấu giữa Croatia vs Maroc, siêu máy tính Five Thirty Eight đã đánh giá và phân tích theo ba bước:

  • Tính toán số bàn thắng mong đợi mỗi đội ghi được trong trận đấu. Các tỷ số trận đấu dự kiến ​​này thể hiện số bàn thắng mà mỗi đội sẽ cần ghi để giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi bắt đầu trận đấu.
  • Tạo ra hai phân phối Poisson xung quanh các tỷ số để đưa ra khả năng mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn thắng, hai bàn thắng,...
  • Sử dụng hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu để tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội.

Với cách phân tích dựa trên công nghệ và những số liệu thống kê chuẩn xác, Five Thirty Eight thường xuyên đưa ra những dự đoán chính xác về kết quả các trận đấu.

Đồng đội gọi Messi là 'quái vật' trước chung kết World Cup 2022

NÓNG: Ronaldo tái xuất tại Real Madrid hậu World Cup 2022

Fan nhảy múa tưng bừng khi ĐT Argentina đánh bại Croatia để vào chung kết. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT