Quảng cáo

Nghi vấn Messi được 'thiên vị trắng trợn', khiến Hà Lan bị loại cay đắng

Thứ bảy, 10/12/2022 05:12 AM (GMT+7)

Trong trận đấu với ĐT Hàn Lan, siêu sao Lionel Messi đã có tình huống "thoát thẻ" rõ ràng và khiến NHM bóng đá đặt ra nhiều nghi vấn về việc thiên vị.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận tứ kết World Cup 2022 giữa Argentina và Hà Lan, tiền đạo Lionel Messi đã có hành vi vốn được coi vô cùng nặng trong môn bóng đá. Cụ thể, ngôi sao thuộc biên chế PSG đã dùng tay chơi bóng trong tình huống tranh chấp với hậu vệ Nathan Ake bên phía đối thủ. 

Nghi vấn Messi được trọng tài 'thiên vị trắng trợn' tại World Cup 2022? 230487
Tình huống cố tình dùng tay chơi bóng vô cùng rõ ràng của Lionel Messi. Ảnh: internet

Đáng nói, trọng tài chính điều khiển trận đấu là ông Antonio Mateu đã không hề rút ra bất cứ một chiếc thẻ vàng nào cho chủ nhân của 7 danh hiệu QBV.

Thậm chí, mọi thứ càng đáng nói hơn khi mà ở tình huống trước đó, hậu vệ Cristian Romero của Albiceleste cũng đã phải nhận thẻ vàng ở phút thứ 25 trong một tình huống tương tự. 

Chưa dừng lại tại đó, khi mà phút bù giờ cuối cùng của trận đấu được điểm, Lionel Messi cuối cùng cũng đã phải nhận một thẻ cảnh cáo vì lỗi phản ứng. Như vậy, việc không bị rút thẻ ở pha bóng kể trên thực sự đã cứu cho ngôi sao số 1 của ĐT Argentina thoát được một chiếc thẻ đỏ.

Nghi vấn Messi được trọng tài 'thiên vị trắng trợn' tại World Cup 2022? 230489
Nhiều tranh cãi đưa ra rằng Messi đáng lí ra phải nhận 2 chiếc thẻ vàng thay vì chỉ 1 trong trận đấu vừa qua. Ảnh: internet

Ngay lập tức, những nghi vấn về việc Messi được thiên vị tại World Cup 2022 xuất hiện tràn lan trên các nền tảng MXH, đặc biệt là Twitter. Đáng nói, tất cả những bình luận, trạng thái của "cư dân mạng" đều nói đến việc danh tiếng của siêu sao sinh năm 1985 khiến anh được đối xử đặc biệt hơn. 

Cụ thể, Youtuber đình đám Jemel One Five đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ. Anh khẳng định rằng đó phải là một chiếc thẻ vàng được rút ra cho Messi vì lỗi dùng tay chơi bóng.

Nghi vấn Messi được trọng tài 'thiên vị trắng trợn' tại World Cup 2022? 230492
Nhiều ý kiến khẳng định Messi đáng nhẽ phải nhận thẻ vàng trong pha bóng chạm tay kể trên.

Trong khi đó, tài khoản có "tích xanh" người nổi tiếng là Mihir Bose đưa ra suy luận của mình: "Rõ ràng là Messi phải nhận thẻ vàng sau pha bóng dùng tay đó. Mặc dù anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời nhưng vì vậy mà cư xử thiếu công bằng với người khác thì không nên chút nào". 

Nghi vấn Messi được trọng tài 'thiên vị trắng trợn' tại World Cup 2022? 230493
Giả thuyết Messi được thiên vị bởi danh tiếng siêu sao của mình được người dùng Twitter đưa ra.

Đương nhiên, tình huống này sẽ để lại rất nhiều những ý kiến trái chiều sau khi trận đấu giữa Argentina và Hà Lan khép lại. Đặc biệt là khi Albiceleste đã giành chiến thắng nghẹt thở trước Cơn lốc màu da cam ở loạt penalty căng não, từ đó lọt vào trận bán kết với Croatia.

Video bàn thắng Croatia 1-1 (PEN 4-2) Brazil: Neymar và chấm penalty nghiệt ngã

Hạ Brazil trên chấm 11m, Croatia vào bán kết World Cup 2022

Messi và các đồng đội tập luyện trước thềm trận tứ kết World Cup 2022 với ĐT Hà Lan. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT