Quảng cáo

Hàng loạt siêu sao bóng đá công khai chống đối chủ nhà Qatar tại World Cup 2022

Thứ hai, 21/11/2022 06:30 AM (GMT+7)

Không chỉ gây ác cảm với CĐV và giới mộ điệu, chủ nhà Qatar cũng khiến những siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới phải công khai chống đối vì luật lệ hà khắc của mình.

Nghe nội dung bài viết

Qatar là một đất nước giàu có vùng Trung Đông - Nơi đang đăng cai tổ chức VCK World Cup 2022. Tuy nhiên, những luật lệ hà khắc của Đạo Hồi (tôn giáo chính của quốc gia này) đang khiến cho không chỉ các CĐV mà đến cả những cầu thủ tham dự cũng phải bất bình. 

Hàng loạt siêu sao bóng đá công khai chống đối chủ nhà Qatar tại World Cup 2022 220156
Ở đất nước Qatar, người đồng tính bị coi là vi phạm pháp luật và những tổ chức liên quan đến LGBTQ+ bị cấm hoàn toàn. Ảnh: internet

Mới đây nhất, đội trưởng của 9 ĐTQG thuộc khu vực châu Âu đã lên kế hoạch để dẫn đầu phong trào phản đối lại chủ nhà Qatar. Cụ thể, để bảo vệ cho nhóm người mang giới tính thứ 3 (LGBTQ+) thì tiền đạo Harry Kane, Gareth Bale, thủ môn Manuel Neuer cùng hàng loạt ngôi sao nổi tiếng khác sẽ đeo băng thủ quân "One Love" để ủng hộ nhóm người này. 

Ngay sau khi biết tin, LĐBĐ Qatar đã tỏ ra vô cùng tức giận và gửi những khiếu nại tới cơ quan chức năng của các ĐTQG tham dự để chấn chỉnh lại cầu thủ của mình. Tuy nhiên, không phải quốc gia nào cũng sẵn sàng đứng về phía "đang bị cả thế giới lên án".

Hàng loạt siêu sao bóng đá công khai chống đối chủ nhà Qatar tại World Cup 2022 220157
Chiếc băng đội trưởng "One Love" thường xuyên được sử dụng như một cách mà các ĐTQG lên tiếng để bảo vệ sự bình đẳng cho người đồng tính, dị tính,... Ảnh: internet

Theo tờ Daily Mail của nước Anh, FA đã không đáp lại yêu cầu của Qatar mà thay vào đó, họ gửi văn bản hỏa tốc tới FIFA nhằm mong muốn tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới vào cuộc. Chia sẻ với nguồn tin kể trên, GDDH của LĐBĐ Anh là ông Mark Bullingham khẳng định:

"Họ (FIFA) đã không trả lời bất cứ lá thư nào của tôi. Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ bị phạt ở World Cup 2022 và chúng tôi cũng sẽ sẵn sàng chấp nhận mọi thứ xảy đến. Việc thể hiện chính giá trị của mình là điều rất quan trọng". 

"Thật buồn vì chúng tôi có rất nhiều người hâm mộ là LGBTQ+. Họ đã không thể đến với Qatar để có thể cổ vũ cho Tam Sư. Đó là điều mà tôi thật lòng không hề mong muốn". 

Hàng loạt siêu sao bóng đá công khai chống đối chủ nhà Qatar tại World Cup 2022 220158
Liên đoàn bóng đá Anh ủng hộ việc đội trưởng Harry Kane sử dụng chiếc băng thủ quân "One Love" ở trận mở màn World Cup 2022. Ảnh: internet

Trái ngược với nước Anh thì có vẻ như những quan chức bóng đá nước Đức lại không sẵn lòng làm phật ý "gã nhà giàu" Qatar. Trên tờ Bild tiết lộ, thủ thành Manuel Neuer đã bị LĐBĐ quê nhà yêu cầu không được sử dụng chiếc băng thủ quân "One Love".

Tuy nhiên, chính kiến của huyền thoại Bayern Munich là rất rõ ràng khi anh khẳng định sẽ sử dụng đồ vật này ở trận ra quân Đức gặp Nhật Bản diễn ra vào lúc 20:00 ngày 23/11 tới đây (theo giờ Việt Nam). 

Hàng loạt siêu sao bóng đá công khai chống đối chủ nhà Qatar tại World Cup 2022 220159
Thủ thành M. Neuer giữ vững chính kiến khi sẽ sử dụng chiếc băng "ONE LOVE" để thi đấu ở World Cup 2022. Ảnh: internet

Quay trở lại với chủ nhà Qatar, trong những điều luật được đề ra ở World Cup 2022 thì các cầu thủ không được đem những phụ kiện không trực thuộc FIFA cung cấp hoặc cho phép sử dụng vào sân thi đấu. Vì vậy mà chiếc băng thủ quân "One Love" rất có thể sẽ bị cấm sử dụng lần đầu tiên trong lịch sử kể từ khi nó ra đời. 

Chủ nhà Qatar bị tố 'lừa đảo', người hâm mộ lũ lượt kéo nhau rời World Cup 2022

Bế tắc toàn tập, Qatar khởi đầu đáng quên tại World Cup 2022

Những bàn thắng mà Harry Kane ghi vào lưới Manchester United. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT