Quảng cáo

Nhận định Ả Rập Xê Út vs Oman: Khó có bất ngờ

Thứ ba, 25/01/2022 07:00 AM (GMT+7)

Đang dẫn đầu bảng với một phong độ vô cùng ổn định, chủ nhà Ả Rập Xê Út được đánh giá cao hơn hẳn ĐT Oman ở trận đấu tới đây.

Nhận định Ả Rập Xê Út vs Oman | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Thời gian: 00h15 ngày 28/1

Địa điểm: King Abdullah Sports City Stadium

Giành tới 16/18 điểm tối đa, Ả Rập Xê Út đang tiến rất gần tới tấm vé đi Qatar tham dự VCK World Cup 2022. Tuy nhiên khi khoảng cách với ĐT Nhật Bản và Úc đang lần lượt là 4 và 5 điểm, "Chim ưng xanh" không được phép chủ quan ở trận đấu với ĐT Oman.

Lối đá của ĐT Ả Rập Xê Út không cần quá áp đảo đối thủ nhưng vẫn đem lại những kết quả có lợi. Khả năng tận dụng cơ hội cực tốt đã giúp cho thầy trò Herve Renard thu về những điểm số quan trọng. Ở trận đấu lượt đi với Oman, Ả Rập Xê Út chỉ cần 1 cú sút trúng đích duy nhất để có được chiến thắng.

Phong độ trong thời gian gần đây sẽ là vấn đề ĐT Ả Rập Xê Út cần phải suy nghĩ tới. Tại Arab Cup 2021, Ả Rập Xê Út đã bị loại ngay từ vòng bảng khi chỉ có được 1 điểm sau 3 lượt trận. Tuy nhiên đây cũng là giải đấu mà "Chim ưng xanh" không có được lực lượng tốt nhất.

oman_vs_saudi_arabia
Ả Rập Xê Út đang dẫn đầu bảng với phong độ rất cao

Về phía ĐT Oman, sau chiến thắng bất ngờ trước Nhật Bản ở lượt trận đầu tiên, phong độ của họ đang ngày càng đi xuống. Hiện tại khoảng cách của ĐT Oman với đội đang xếp thứ 3 tại bảng B, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) đã là 4 điểm.

Trong 2 lần gần nhất chạm trán với Ả Rập Xê Út, ĐT Oman đều đã phải nhận thất bại và chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Ở trận lượt đi, dù có lợi thế sân nhà và chơi không quá lép vế nhưng sự phung phí các cơ hội đã khiến Oman nhận trận thua với tỷ số tối thiểu theo cách rất đáng tiếc.

Nếu tiếp tục để thua ĐT Ả Rập Xê Út ở trận lượt về, cơ hội đi tiếp coi như sẽ đóng lại với ĐT Oman. Làm khách trên sân của đội được đánh giá cao hơn hẳn, thật khó để đội tuyển thuộc khu vực Tây Á có thể tạo nên điều gì đó bất ngờ. 

Đội hình dự kiến:

Saudi Arabia: Al-Owais, Al-Shahrani, Madu, Al-Amri, Sultan, Al-Ghannam, Al-Malki, Otayf, Al-Dawsari, Al-Faraj, Al Muwallad, Al-Shehri.

Oman: Faiyz Al Rashidi, Ali Al Busaidi, Juma Al Habs, Ahmed Al Khamisi, Amjad Al Harthi, Abdullah Fawaz,  Salah Al-Yahyaei,  Harib Al Saadi, Zahir Al Aghbari, Rabia Alawi Al Mandhar, Khalid Khalifa Al Hajri.

Lịch sử đối đầu Ả Rập Xê Út vs Oman: Đẳng cấp chênh lệch

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT