Quảng cáo

ĐT Việt Nam liệu có ngăn cản nổi 'Ronaldo Trung Quốc'?

Thứ tư, 06/10/2021 14:25 PM (GMT+7)

2 trận, 0 bàn, 0 cú sút trúng đích. Đó là bộ mặt của tuyển Trung Quốc sau 2 lượt trận đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Nhưng ĐT Việt Nam vẫn sẽ phải hết sức dè chừng trước “Ronaldo Trung Quốc” Wu Lei.

Highlights U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (Nguồn: Next Media)

Tiền đạo 29 tuổi mới đây vừa hội quân cùng tuyển Trung Quốc vào sáng 4/10, sau khi ra sân cùng Espanyol giành chiến thắng đầy kịch tính trước Real Madrid. Dẫu vậy, Wu Lei đã ra sân tập cùng đồng đội ngay trong buổi tối cùng ngày. Điều này chứng tỏ anh đang hết sức quyết tâm.

Sinh năm 1991, Wu Lei nhanh chóng thể hiện được tài năng thiên bẩm từ những cấp độ bóng đá trẻ. Anh được Genbao – cựu đội trưởng ĐTQG Trung Quốc miêu tả như là “Ronaldo của Trung Quốc”.

Truyen-Thong-Trung-Q
Wu Lei là tuyển thủ Trung Quốc duy nhất đang thi đấu tại nước ngoài

Năm 2006, ở tuổi 14 và 287 ngày, Wu Lei trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ra mắt giải vô địch quốc gia Trung Quốc. Tới năm 2013, anh giành Vua phá lưới nội Trung Quốc lần đầu tiên và sau đó trở thành “độc cô cầu bại”, thống trị danh hiệu này thêm 5 năm.

Sau Asian Cup 2019, Espanyol ở La Liga đã phải móc hầu bao để mua đứt hợp đồng còn lại của Wu Lei với Thượng Hải SIPG. Ra đi năm 28 tuổi, Wu Lei để lại hơn 100 pha lập công trong chưa đầy 200 trận cho Thượng Hải SIPG. Nhiều người khẳng định rằng, nếu như anh quyết định “Âu tiến” sớm hơn, rất có thể trình độ sẽ được nâng tầm hơn rất nhiều.

Nhưng Wu Lei cũng chẳng cần quá nuối tiếc, bởi dù chỉ vừa sang La Liga, anh đã lập tức chiếm 1 suất đá chính ở đội bóng xứ Catalan. Anh chơi 90 trận trong 4 mùa, ghi được 7 bàn thắng và trở thành niềm tự hào làm nức lòng toàn thể người dân Trung Quốc. Ngày 4/1/2020, đất nước tỷ dân vỡ òa khi Wu Lei sút tung lưới Barcelona của Lionel Messi. Anh là cầu thủ Trung Quốc đầu tiên làm được điều đó.

thumb_660_f281ffaf-48c1-41ee-9d0d-9e4c7eab00ff
Wu Lei đã chọc thủng lưới một trong những đội bóng hùng mạnh nhất thế giới

Nói vậy để thấy, trình độ của Wu Lei ở một đẳng cấp cách rất xa so với những cá nhân trong hàng thủ của tuyển Việt Nam. Chúng ta chỉ còn cách phải dựa vào tập thể, cố gắng duy trì sự liên kết, tích cực hỗ trợ nhau thì mới mong có thể vô hiệu hóa phần nào sức bùng nổ của Wu Lei.

Dù chơi ở bất cứ vị trí nào trên hàng công, từ trung phong, tiền đạo cánh hay hộ công, Wu Lei cũng đều có thể tạo ra đột biến bằng bộ kỹ năng thượng thừa, tốc độ, sức mạnh và tư duy chơi bóng đẳng cấp Châu Âu của mình.

wuleitrungquoc2-19310590
Anh là chân sút ghi bàn tốt nhất của tuyển Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022 khi đã ghi 8 bàn.

Đặc biệt, bản thân tiền đạo sinh năm 1991 và toàn thể ĐT Trung Quốc cũng đang rất nóng lòng muốn có được điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup lần này, sau những thất bại muối mặt hồi tháng trước.

Tỏ rõ quyết tâm, Wu Lei cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam. Mọi người đều tự tin thắng trận này. Trước đây, chúng tôi đã phân tích đối thủ, cách để đối phó với từng đội hình khác nhau của họ như thế nào. Mỗi cầu thủ đều biết rõ nhiệm vụ của mình ra sao.”

Wu Lei đã sẵn sàng, nhưng chắc chắn, hàng thủ của tuyển Việt Nam cũng đã chuẩn bị đầy đủ món quà đáp lễ.

Author Thethao247.vn Hoàng Dương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT