Quảng cáo

ĐT Việt Nam cần 'dè chừng' 5 cầu thủ nếu muốn thắng Trung Quốc

Thứ ba, 05/10/2021 10:01 AM (GMT+7)

Ở trận đấu với ĐT Trung Quốc tại Vòng loại World Cup 2022 sắp tới, ĐT Việt Nam cần đặc biệt lưu ý "ngũ hổ tướng" của đội bạn.

HIGHLIGHTS I MALAYSIA 1-2 VIỆT NAM (Next Media)

Đất nước Trung Quốc từ trước tới nay chưa từng thiếu hụt nhân tài ở bất kỳ lĩnh vực nào, và bóng đá cũng vậy. Dù thành tích tập thể của ĐTQG nước này là chưa tốt, nhưng về mặt cá nhân, họ luôn sở hữu được những cầu thủ ở mặt bằng trình độ rất cao.

Danh sách 5 cầu thủ dưới đây chính là "ngũ hổ tướng" mà đội tuyển Việt Nam cần đặc biệt lưu tâm, khi gặp ĐT Trung Quốc ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á.

5. Trung vệ Zhang Linpeng

Zhang có biệt danh là "Sergio Ramos Trung Quốc" vì sự tương đồng trong ngoại hình và phong cách chơi bóng với danh thủ người Tây Ban Nha. Sở hữu chiều cao lên đến 1m85 nhưng thi đấu rất kỹ thuật, Zhang Linpeng có thể đảm nhận tốt cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ phải. Thậm chí, HLV từng vô địch World Cup, Marcelo Lippi cũng khẳng định rằng, "Zhang chính là cầu thủ Trung Quốc hay nhất ở Chinese Super League" suốt những năm qua.

zhang-linpeng
Zhang Linpeng là hậu vệ đẳng cấp bậc nhất Trung Quốc

4. Tiền vệ Wu Xi

Wu Xi đang giữ băng thủ quân của đội tuyển Trung Quốc, đồng thời là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất China Super League (CLS). Anh ra mắt đội tuyển quốc gia từ năm 2011 và luôn giữ vai trò trụ cột trong suốt 10 năm qua. Tiền vệ sinh năm 1989 được đánh giá cao ở khả năng hoạt động rộng, năng nổ nơi khu vực giữa sân. Các chuyên gia đánh giá, thể lực và sức mạnh của Wu Xi thuộc top đầu trong số các cầu thủ Trung Quốc. Chính năng lượng của Wu Xi luôn giúp cho tuyển Trung Quốc duy trì được thế áp đảo nơi hàng tiền vệ.

15-1631066522891454101350
Wu Xi là linh hồn nơi tuyến giữa của tuyển Trung Quốc

3. Tiền đạo Alan Carvalho

Trên hàng công của tuyển Trung Quốc là bộ đôi nhập tịch gốc Brazil cực kỳ lợi hại. Người đầu tiên là Alan Carvalho - anh thậm chí đã từng chơi 3 trận cho U20 Brazil.

Alan từng có 5 năm thi đấu tại Châu Âu trong màu áo câu lạc bộ nổi tiếng nước Áo - Red Bull Salzburg. Mùa giải 2014-2015, anh còn đạt danh hiệu Vua phá lưới Europa League với 8 bàn thắng. Năm 2015, Alan Carvalho chuyển đến thi đấu tại Trung Quốc trong màu áo Quảng Châu Evergrande. Năm 2019, anh được nhập tịch Trung Quốc và mới ra mắt ĐTQG hồi tháng 5 năm nay. Khỏi phải nói, Alan là một tiền đạo ở đẳng cấp Châu Âu với những kỹ năng toàn diện của một sát thủ hàng đầu.

maxresdefault
Theo kèm vua phá lưới Europa League là nhiệm vụ không hề đơn giản

2. Tiền đạo Ai Kesen (Elkeson)

Ai Kesen (Elkeson de Oliveira Cardoso) cũng là người bạn đồng niên của Alan Carvalho. Cả 2 đều là người Brazil và quyết định nhập tịch Trung Quốc từ năm 2019. Tiền đạo sinh năm 1989 đã trở thành cầu thủ đầu tiên được gọi lên tuyển dù không có bất kỳ liên hệ gốc gác nào với Trung Quốc.

Ở Brazil, Ai Kesen đã từng chơi cho những CLB hàng đầu ở giải VĐQG như Vitoria hay Botafogo. Sở trường của anh là vị trí tiền đạo với khả năng càn lướt, chọn vị trí và săn bàn nhạy bén. Chuyển đến Trung Quốc thi vào năm 2013 khi mới 24 tuổi, tiền đạo này đã ghi dấu ấn trong màu áo của Quảng Châu Evergrande và Thượng Hải SIPG. Những năm gần đây, anh chính là họng pháo chủ lực của tuyển Trung Quốc.

20190418134555_481
Ai Kesen (Elkerson) đã từng được triệu tập vào ĐTQG Brazil

1. Tiền đạo Wu Lei

Tất cả giới chuyên môn đều thừa nhận, Wu Lei chính là ngôi sao lớn nhất của bóng đá Trung Quốc trong một thập niên trở lại đây. Anh là tài năng hiếm hoi của đất nước tỉ dân được chơi bóng ở Châu Âu và trụ lại trong nhiều năm.

Wu Lei hiện là cầu thủ thuộc biên chế Espanyol ở La Liga. Trong 2 mùa giải thi đấu tại Tây Ban Nha, tiền đạo 29 tuổi đã có cho mình 14 bàn thắng trên mọi đấu trường. Đặc biệt, anh từng ghi bàn vào lưới Barca hồi đầu tháng 1/2020.

439375_147124_800_450_jpg
Wu Lei là nhân tố đáng chú ý nhất của ĐT Trung Quốc.

Mới đây, anh cũng vào sân trong trận thắng của Espanyol trước gã khổng lồ Real Madrid. Gần như chắc chắn, Wu Lei sẽ ra sân và lĩnh xướng hàng công của tuyển Trung Quốc trong lần đối đầu với Đội Tuyển Việt Nam tới đây.

Author Thethao247.vn Hoàng Dương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT