Quảng cáo

‘Sir Alex Nam Mỹ’ chính thức bị sa thải sau chuỗi thành tích kém cỏi ở VLWC 2022

Thứ bảy, 20/11/2021 08:29 AM (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá của Uruguay đã ra quyết định quan trọng trong bối cảnh ĐTQG có thể sẽ phải ở nhà xem World Cup 2022.

Sau chuỗi phong độ cực kỳ nghèo nàn với 4 thất bại liên tiếp trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, trong đó có cả trận thua tan nát 0-3 trước đối thủ yếu là Boliva, đội tuyển Uruguay đã rơi xuống vị trí thứ 7 trên BXH.

Nếu không thể cải thiện thành tích ở những lượt trận cuối cùng, La Celeste rất có thể sẽ không thể có được tấm vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới diễn ra vào mùa đông năm sau tại Qatar.

Trước viễn cảnh không mấy tốt đẹp như vậy, Liên đoàn bóng đá Uruguay (AUF) đã ra quyết định sa thải HLV Oscar Tabarez, người đang nắm giữ kỷ lục thế giới về số trận dẫn dắt 1 ĐTQG (224 trận).

1633873395
Tabarez được nhiều người coi là 'Sir Alex Nam Mỹ' bởi sự tận hiến của mình

Cụ thể, AUF thông báo: “Ủy ban điều hành AUF thông báo hủy hợp đồng với HLV Oscar Tabarez và các thành viên khác trong ban huấn luyện của ĐTQG.

Chúng tôi xin nhấn mạnh rằng quyết định này không bỏ qua những đóng góp quan trọng của Tabarez đối với bóng đá Uruguay. Chúng tôi ghi nhận những thành tựu đã đạt được trong 15 năm qua. Điều này một lần nữa đã đưa Uruguay trở lại đỉnh cao của thế giới bóng đá.

Ủy ban điều hành AUF đưa ra quyết định khó khăn này trong bối cảnh tình hình hiện tại, vì tương lai gần và các kết quả mà tất cả chúng tôi mong chờ”.

Tabarez được xem là huyền thoại của bóng đá Uruguay khi ông có đóng góp rất lớn trong việc đưa đội tuyển quốc gia vào đến bán kết World Cup 2010, cũng như lên ngôi ở Copa America 1 năm sau.

Video bàn thắng "không tưởng" của Lionel Messi vào lưới Uruguay tại VLWC 2022 Nam Mỹ

FIFA đưa ra thay đổi cực lớn, đường tới World Cup khốc liệt hơn bao giờ hết

VIDEO: Neymar nhảy múa, kiến tạo đỉnh cao giúp Brazil hủy diệt Uruguay

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT