Quảng cáo

Trung Quốc ‘bỏ nhà ra đi’, chốt xong địa điểm đá VL World Cup 2022

Thứ tư, 18/08/2021 06:43 AM (GMT+7)

Đội tuyển Trung Quốc chấp nhận từ bỏ lợi thế sân nhà và lựa chọn địa điểm trung lập làm nơi thi đấu 2 trận đầu tiên vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

HIGHLIGHTS U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (Nguồn: Next Sports)

Tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Trung Quốc và Australia là 2 đội tuyển đang gặp nhiều khó khăn khi quá trình chuẩn bị gấp gáp, cũng như đánh mất lợi thế sân nhà do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong nước.

Mới đây, sau hơn 1 tuần làm việc, ĐT Trung Quốc đã quyết định chọn 1 SVĐ ở Doha, Qatar làm sân nhà cho chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đội bóng xứ Đại Lục sẽ tiếp đón Nhật Bản tại đây vào ngày 7/9, sau khi đá trận ra quân với Australia ngày 2/9.

ĐT Trung Quốc
ĐT Trung Quốc chọn 1 SVĐ tại Qatar làm sân nhà ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Sở dĩ LĐBĐ Trung Quốc (CFA) chốt lấy SVĐ ở Doha, Qatar làm sân nhà là muốn tiết kiệm thời gian và sức lực cho ĐTQG, trong bối cảnh sân nhà trong nước không thể sử dụng và nhiều cầu thủ đang dính chấn thương cần thời gian bình phục.

Trước đó, ĐT Australia cũng đã đề xuất với AFC về việc tổ chức trận đấu với Trung Quốc trên sân trung lập tại Qatar. Hiện tại, 1 trong 4 sân Khalifa, sân Al Janoub, sân Education City và sân Ahmed bin Ali nhiều khả năng sẽ là nơi diễn ra cuộc so tài này.

Được biết, trong số 8 địa điểm sẽ tổ chức World Cup tại Qatar vào năm sau, ngoại trừ sân vận động Las Abu Abadi, 7 địa điểm còn lại đều được trang bị thiết bị công nghệ làm mát, trong đó có 4 sân vận động tại Doha kể trên.

ĐT Trung Quốc đã công bố danh sách 31 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á và sẽ bắt đầu hội quân tập luyện trong ngày 18/8.

HLV ĐT Australia tự tin đánh bại ĐT Việt Nam ngay tại Mỹ Đình

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT