Quảng cáo

Ngôi sao Liverpool nói 'điều bất ngờ' về lứa Công Phượng, Xuân Trường

Thứ tư, 10/11/2021 19:10 PM (GMT+7)

Tiền đạo Takumi Minamino của ĐT Nhật Bản đánh giá cao năng lực của thế hệ cầu thủ ĐT Việt Nam trước màn so tài trên sân Mỹ Đình tới đây.

Tối ngày 11/11, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Nhật Bản ở lượt trận Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội tuyển xứ mặt trời mọc mang đến sân Mỹ Đình dàn hảo thủ đang thi đấu tại châu Âu với mục tiêu không gì ngoài 3 điểm trọn vẹn trước "Những chiến binh Sao Vàng".

Nổi bật trong số đó chính là ngôi sao đang khoác áo Liverpool - Takumi Minamino. Tiền đạo sinh năm 1995 từng nhiều lần chạm trán với các cầu thủ ĐT Việt Nam ở cấp độ trẻ cho đến ĐTQG, qua đó có những trải nghiệm và đánh giá riêng về lứa cầu thủ hiện tại của HLV Park Hang Seo.

[Downloader.la]-618bb3f1c9f57
Minamino đánh giá cao lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường ở ĐT Việt Nam

Chia sẻ với tờ Nikkan Sports, Minamino tỏ ra thận trọng trước cuộc tái đấu ĐT Việt Nam sau 2 năm, kể từ Asian Cup 2019, đồng thời đánh giá cao lứa Công Phượng, Xuân Trường: "Tôi nhớ đó là một trận đấu khó khăn. Các cầu thủ Việt Nam cùng thế hệ với tôi rất khoẻ và chơi tốt. Đội bạn đã tiến bộ đáng kể sau 2 năm. Chúng tôi cũng có những sự thay đổi và tiến bộ"

"Tôi tự hỏi rằng chúng tôi có thể kiểm soát trận đấu và chiếm lợi thế hay không. Với những đội bóng có 5 hậu vệ như ĐT Việt Nam, việc tìm kiếm bàn thắng là rất khó. Tôi muốn kiểm chứng điều này ở lần tái đấu".

minamino
Ngôi sao của Liverpool đã hội quân và tập luyện cùng ĐT Nhật Bản trên sân Mỹ Đình

Tiền vệ thuộc biên chế CLB Liverpool cho biết đội tuyển Nhật Bản đang có sự thay đổi về chiến thuật từ 4-2-3-1 sang 4-3-3. Chiến thắng 2-1 trước Australia ở lượt trận thứ 4 vòng loại 3 World Cup 2022 là thành quả.

"Khi thay đổi hệ thống, cả đội dễ dàng thiết lập lối chơi hơn trước. Tôi tự tin giành chiến thắng khi có thể pressing tốt trong khoảng thời gian ngắn. Cự ly đội hình ngắn hơn trước và những pha bóng nguy hiểm cũng được tạo ra nhiều hơn", Minamino phân tích.

Sau chuyến bay kéo dài hơn 40 tiếng từ châu Âu đến Việt Nam, Minamino và nhóm cầu thủ tại châu Âu đã hội quân và cùng ĐT Nhật Bản có buổi tập trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 10/11.

Lộ diện 2 cầu thủ đầu tiên bị loại ở trận Việt Nam gặp Nhật Bản

Highlights: Việt Nam 0-1 Nhật Bản - Asian Cup 2019 (Nguồn: AFC)

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT