Quảng cáo

Bị ĐT Việt Nam bỏ xa trên BXH FIFA, Thái Lan quyết tâm 'chơi lớn'

Thứ sáu, 11/02/2022 15:20 PM (GMT+7)

LĐBĐ Thái Lan (FAT) lên kế hoạch đặc biệt để rút ngắn khoảng cách với ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Ở lần cập nhật mới nhất của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA), ĐT Việt Nam đã trở lại hạng 98 thế giới, duy trì vị trí số 1 Đông Nam Á ở BXH FIFA tháng 2/2022. Thành tích này có được nhờ thắng lợi đậm đà 3-1 của "Những chiến binh Sao Vàng" trước Trung Quốc ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, qua đó được cộng tới 15,74 điểm.

Trong khi đó, dù lên ngôi vô địch AFF Cup 2021 nhưng số điểm được cộng thêm của ĐT Thái Lan lại không đáng là bao với 3,98 điểm để tăng thêm 3 bậc từ hạng 115 lên hạng 112 thế giới. Điều này là dễ hiểu khi AFF Cup không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA.

Với tổng 1160,14 điểm, Thái Lan vẫn bị ĐT Việt Nam bỏ xa tới 58,41 điểm trên BXH FIFA. Chứng kiến thầy trò HLV Park Hang Seo "bay cao" ở bảng xếp hạng thế giới, LĐBĐ Thái (FAT) đã phải lên kế hoạch đặc biệt với mục tiêu quyết tâm rút ngắn khoảng cách với đại kình địch khu vực Đông Nam Á. 

Việt Nam bất ngờ đứng trên Thái Lan ở BXH đặc biệt của AFC-105020
LĐBĐ Thái Lan ra kế hoạch đặc biệt để đuổi kịp ĐT Việt Nam trên BXH FIFA

Theo đó, Thái Lan muốn đuổi kịp ĐT Việt Nam bằng các trận giao hữu quốc tế hạng A với các đối thủ mạnh. Cụ thể, FAT đang xúc tiến kế hoạch đấu giao hữu với tuyển Kyrgyzstan (hạng 96 thế giới) và tuyển Malaysia (hạng 154 thế giới) ngay trong tháng 3 tới đây nhân dịp FIFA Day.

Được biết, FAT là mong muốn ĐT Thái Lan sẽ giành chiến thắng ở các trận giao hữu này để tích lũy thêm điểm trên BXH FIFA và có thể rút ngắn khoảng cách. Bên cạnh đó, "Bầy Voi chiến" cũng hy vọng ĐT Việt Nam gặp kết quả bất lợi ở 2 trận còn lại tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp các đối thủ mạnh là Oman ngày 24/3 và Nhật Bản ngày 29/3.

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã gia hạn hợp đồng với HLV Mano Polking sau thành tích giúp đội nhà vô địch AFF Cup 2021. FAT hy vọng chiến lược gia người Đức tiếp tục giúp đội tuyển xứ chùa Vàng gặt hái những thành công sắp tới, đặc biệt là vươn cao trên BXH FIFA ở chặng đường tiếp theo.

Việt Nam 'vượt mặt' Thái Lan, tạo nên lịch sử tại Nhật Bản

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT