Quảng cáo

'Siêu máy tính' chỉ thẳng cơ hội đá trận play-off dự World Cup 2022 của ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 24/10/2021 15:13 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam được dự đoán là không có nhiều cơ hội để tham dự trận play-off VL World Cup 2022 khu vực châu Á.

HIGHLIGHTS OMAN 3-1 VIỆT NAM (Nguồn: FPT Play)

Sau 4 trận tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam vẫn chưa thể có được điểm số đầu tay và tiếp tục đứng cuối bảng B. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã thua ngược 1-3 trong chuyến làm khách trên sân Oman ở lượt gần nhất.

Với 0 điểm sau 4 trận đã đấu, cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam là không nhiều khi những đối thủ cạnh tranh đã và đang có những kết quả rất tốt. Mục tiêu cao nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo ở thời điểm hiện tại là vị trí thứ 3 bảng B, tuy vậy, điều này cũng được đánh giá là "quá sức" với chúng ta.

Nói quá sức là bởi, ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam còn cách vị trí thứ 3 tới 6 điểm. Đây là một vị trí có sự canh tranh cực cao khi Oman, Nhật Bản hay thậm chí là Trung Quốc đều đang không cách quá xa nhau về điểm số. Đó cũng là cơ sở để trang Football-rankings đánh giá cửa để ĐT Việt Nam đứng hạng 3 bảng B chỉ là 0,24%

[Downloader.la]-6173af9f34840
ĐT Nhật Bản được đánh giá cao hơn hẳn ĐT Việt Nam.

Nói vậy để thấy, ĐT Việt Nam đang đứng trước muôn vàn áp lực trước trận đấu gặp ĐT Nhật Bản tại lượt trận thứ 5 sắp tới. Một trận thua sẽ là điều được dự đoán trước, tuy vậy, điều NHM muốn thấy ở thầy trò HLV Park lúc này chính là tinh thần chiến đấu, nhất là trong bối cảnh trận đấu sắp tới đã có thể đón khán giả nhà vào sân.

Theo quy định, 12 đội tuyển lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2002 khu vực châu Á được chia thành 2 bảng, 6 đội/bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự VCK.

Hai đội đứng thứ 3 sẽ thi đấu play-off (lượt đi - lượt về trên sân nhà - sân khách). Đội thắng sẽ giành vé chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác để đoạt tấm vé còn lại tới Qatar dự VCK World Cup 2022.

Phóng viên Nhật Bản: 'Chúng ta có thể gặp họa vì hành động của LĐBĐ Việt Nam'

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT