Quảng cáo

Sau trận gặp Nhật Bản, 'cánh cửa' World Cup vô tình mở ra cho ĐT Việt Nam trong tương lai

Thứ bảy, 13/11/2021 06:45 AM (GMT+7)

Hơn hết, NHM nên xem những trận thua như trước Nhật Bản vừa qua là một "cánh cửa" có thể mở ra tương lai đầy hứa hẹn cho bóng đá nước nhà.

HIGHLIGHT Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Nguồn: FPT Play)

Dưới góc nhìn của nhiều người, có lẽ trận thua 0-1 trước ĐT Nhật Bản tại lượt trận thứ 5 VL cuối World Cup 2022 không thực sự mang nhiều ý nghĩa tích cực cho ĐT Việt Nam.

Bởi lẽ, tính đến thời điểm hiện tại thì vị trí mà thầy trò HLV Park có được trên BXH vẫn đang là đứng chót. 0 điểm sau 5 trận, những con số đủ để nói lên khoảng cách giữa ĐT Việt Nam với các đội bóng top đầu châu lục.

Tuy nhiên, ở một lăng kính khách quan nào đó, giới mộ điệu bóng đá nước nhà hoàn toàn có thể tìm thấy được những "chiến quả" mà ĐT Việt Nam có được sau trận gặp Nhật Bản. Hay thậm chí là dưới góc nhìn lạc quan nhất, trận đấu gặp đội bóng xứ hoa Anh Đào có thể sẽ mở ra một cánh cửa tốt đẹp hơn cho bóng đá nước nhà trong tương lai gần.

Góc nhìn trên là hoàn toàn cơ sở khi lắng nghe những nhận định của chuyên gia Tomoshi - người công tác lâu năm cho tờ Dazn (Nhật Bản).

"Việt Nam đã có một trận đấu hay, tuy nhiên, khoảng cách xa về trình độ giữa các cầu thủ hai đội đã được chứng minh bằng một chiến thắng cho Nhật Bản.

Trận thua này của ĐT Việt Nam cho thấy rằng các bạn vẫn còn khá 'non' nếu so sánh với các đội khác trong khu vực. Tuy nhiên, nếu nhìn khách quan thì có thể những trận đấu kiểu như thế này sẽ mang tới nhiều tin vui hơn là tin buồn cho các cầu thủ ĐT Việt Nam.

Sau trận gặp Nhật Bản, 'cánh cửa' World Cup vô tình mở ra cho ĐT Việt Nam trong tương lai 87327
Công Phượng bất lực trước ĐT Nhật Bản.

Ngay từ trước khi giải đấu bắt đầu, tôi đã nói rằng VL cuối World Cup 2022 là cơ hội không thể tốt hơn cho các cầu thủ của châu Á có cơ hội được lọt vào tầm ngắm của các CLB lớn trên khắp thế giới. Những giải đấu kiểu như thế này sẽ là thứ mà các tuyển trạch viên rất ưa thích.

Đã có những cầu thủ lớn trên thế giới có xuất thân từ các nền bóng đá chưa phát triển được 'nhặt' từ VL World Cup. Vậy nên, có thể nói rằng những trận đấu như thế này đôi khi sẽ là 'cơ hội đổi đời' với cầu thủ Việt Nam.

Cá nhân tôi ấn tượng với cầu thủ Quang Hải của ĐT Việt Nam. Anh ấy tự tin và có kỹ thuật cực tốt. Nếu sau trận đấu này hay sau VL World Cup 2022, anh ấy nhận được một lời mời nào đó hấp dẫn từ Nhật Bản hay thậm chí là châu Âu thì cũng đừng quá bất ngờ.

Theo tôi được biết thì trong quá khứ cũng đã có một vài CLB ở J-League liên hệ với Quang Hải. Và rất có thể sau trận đấu này, những lời mời như vậy sẽ tiếp tục xảy ra với không chỉ Quang Hải mà còn với các cầu thủ khác của ĐT Việt Nam", ông Tomoshi chia sẻ với chúng tôi.

Sau trận gặp Nhật Bản, 'cánh cửa' World Cup vô tình mở ra cho ĐT Việt Nam trong tương lai 87330
Quang Hải đã chơi rất tự tin trước các cầu thủ ở đẳng cấp thế giới như Minamino.

Quả đúng như những chia sẻ của ông Tomoshi, NHM nên nhìn tích cực hơn về VL World Cup 2022. Bởi lẽ, ngay từ trước khi giải đấu bắt đầu thì chúng ta cũng hiểu rằng đẳng cấp của ĐT Việt Nam vẫn còn kém rất xa so với các đội tuyển hàng đầu châu lục như Nhật Bản, Úc hay Saudi Arabia.

Hơn hết, NHM nên xem những trận thua như trước Nhật Bản vừa qua là một "cánh cửa" có thể mở ra tương lai đầy hứa hẹn cho bóng đá nước nhà.

Hi vọng rằng, những ngôi sao sáng như Quang Hải, Hoàng Đức... sẽ có thể bước ra ánh sáng châu lục sau VL World Cup 2022. Có như vậy, bóng đá Việt Nam mới có thể thực sự dám mơ về hai chữ... "World Cup".

CĐV Thái hả hê vì ĐT Việt Nam 'trắng tay' sau 5 trận toàn thua

Author Thethao247.vn Thái Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT