Quảng cáo

Nhận định Nhật Bản vs Oman: 'Cửa trên' mừng thầm

Thứ năm, 02/09/2021 13:10 PM (GMT+7)

Tại lượt trận mở màn AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), ĐT Nhật Bản sẽ có cuộc đối đầu với Oman, một đội bóng không được đánh giá cao.

Ở bảng B VL World Cup 2022, ĐT Nhật Bản với vị thế là đội mạnh nhất châu Á hiện tại dĩ nhiên được đánh giá sẽ giành 1 trong 2 tấm vé đi tiếp. Nhất là trong bối cảnh, sức mạnh của họ đã được khẳng định ở vòng loại thứ hai với chuỗi 8 trận thắng tuyệt đối.

Trong đó, Nhật Bản đã bỏ túi những trận thắng khiến cho người xem phải sững sờ như dội cơn mưa gôn 14-0 vào lưới Mông Cổ hay nhẹ nhàng hơn là trận thắng… 10-0 trước Myanmar.

Vậy nên, thật khó để một đội bóng như Oman có thể làm nên điều bất ngờ trước đội bóng xứ sở hoa anh đào. Thực ra ở vòng loại thứ hai, đội bóng này cũng thể hiện được hình ảnh không tồi với 6 trận thắng, 2 trận thua để xếp nhì và giành 1 trong 5 vé nhì để đi tiếp như ĐT Việt Nam. 

Tuy vậy, nhìn chung, Oman chỉ giỏi "bắt nạt" các đối thủ yếu mà chưa đủ khả năng cản bước những ông lớn. Không chỉ Qatar, Oman cũng để thua nhiều đội bóng mạnh hơn như Ả Rập Xê Út, Uzbekistan và cả Nhật Bản ở các giải đấu quốc tế gần đây.

AFC+ASIAN+CUP+2019+-+JAPAN+vs+UZBEKISTAN+(1)
ĐT Nhật Bản là đại diện cực mạnh ở châu Á.

Bên cạnh đó, nếu thẳng thắn nhìn vào chất lượng đội hình của cả 2 đội thì Nhật Bản cũng cho thấy sự vượt trội hơn hẳn.

Những Yoshida Maya (UC Sampdoria), Endo Wataru (VfB Stuttgart), Ito Junya (KRC Genk), Furuhashi Kyogo (Celtic FC), hay Minamino Takumi (Liverpool FC) đang thực sự là niềm tự hào của người Nhật và hơn hết, hứa hẹn sẽ thị uy được sức mạnh đáng gờm của mình. 

Tất cả mọi yếu tố đều đang nghiêng về phía thầy trò HLV Moriyasu Hajime. Đây hứa hẹn sẽ là một ngày thi đấu áp đảo của ĐT Nhật Bản. Rất có thể, đội bóng xứ sở hoa anh đào sẽ có một trận thắng đậm ở ngay ngày ra quân.

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Oman

Đội hình dự kiến

Nhật Bản: Kawashima Eiji , Muroya Sei, Tomiyasu Takehiro, Tomiyasu Takehiro, Nagatomo Yuto, Endo Wataru, Minamino Takumi, Kamada Daichi, Itakura Kou, Doan Ritsu, Osako Yuya.

Oman: Faiyz Rusheidi, Fahmi  Durbin, Ali Al-Busaidi,  Juma Al-Habsi, Abdullah Abdulghafur,Abdullah Al Ghassani, Salaah Yahyaei, Abdulaziz Al Gheilani, Harib Al Saadi, Zahir Al Aghbari, Abdul Al Maqbali.

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT