Quảng cáo

Datsakorn Thonglao: 'Năm mới, tôi chúc bóng đá Việt Nam đạt cột mốc mới'

Thứ năm, 03/02/2022 11:50 AM (GMT+7)

Sáng mùng 3 Tết Nguyên Đán, huyền thoại bóng đá Thái Lan - Thonglao đã thông qua Thể Thao 247 gửi những lời chúc tới NHM Việt Nam trong năm 2022.

Datsakorn Thonglao là một trong những cầu thủ Thái Lan thành công nhất lịch sử, huyền thoại sống của bóng đá Thái nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Tiền vệ kỳ cựu này từng có 100 trận khoác áo tuyển Thái Lan, giành 3 HCV SEA Games, được Hoàng gia Thái Lan tặng huân chương.

Ở cấp độ CLB, siêu sao của bóng đá Thái từng 4 lần vô địch Thai League, thi đấu cho 1.FC Kaiserslautern II tại Đức. Anh có thời gian ngắn khoác áo HAGL từ 2007 tới 2009 và đã chinh phục những người Việt Nam khó tính nhất.

Chào Thonglao, một năm qua với anh như thế nào? Tôi được biết là anh đã phải trải qua những khó khăn trong suốt năm 2021 vừa qua.

Chào anh, cuộc sống của tôi thì vẫn vậy, vẫn xoay quanh bóng đá thôi. Hiện tại tôi đang chơi bóng cho một CLB chuyên nghiệp. Bên cạnh đó thì tôi đang mở một lớp dạy bóng đá cho trẻ nhỏ có tên là D7skill.

Tôi có thể dạy trực tiếp trên sân bóng cho trẻ, bên cạnh đó thì cũng có dạy online nữa. Tuy nhiên dạy online thì bất tiện lắm, nhưng nó cũng có cái hay trong thời buổi dịch bệnh này. Đó là khó khăn lớn nhất với tôi trong năm qua. Tôi thực sự không thể hoàn thành được dự án dạy học của mình, những học viên đăng ký học cũng ít đi.

Sau nhiều năm không chơi bóng ở Việt Nam nữa, liệu Thonglao ở thời điểm hiện tại có thường xuyên theo dõi các tin tức từ bóng đá Việt Nam không?

Có chứ, tôi hay cập nhật những tin tức từ bóng đá Việt Nam lắm. Tôi được biết là những người làm bóng đá ở Việt Nam trong thời gian gần đây, sau khi tôi không chơi bóng ở đó nữa thì đã đầu tư hơn rất nhiều về mọi mặt.

Chất lượng giải đấu, kỹ năng của các cầu thủ cũng phát triển hơn nhiều.Tôi thấy vui vì điều đó, những điều tích cực đáng ghi nhận.

thonglao-100_1w3wpv7b3xxic1gx9fj32qozrz-1622797486_optimized

Thonglao nhìn thấy điều gì tích cực từ ĐT Việt Nam trong năm qua?

Cá nhân tôi thấy rằng ĐT Việt Nam đã trải qua một năm với rất nhiều những thăng trầm. Tôi đánh giá cao sự trải nghiệm của các bạn khi được thi đấu ở rất nhiều các giải đấu lớn nhỏ - đặc biệt là VL cuối cùng World Cup 2022.

Kết quả có ra sao đi chăng nữa nhưng điều quan trọng nhất là ĐT Việt Nam đã thi đấu hết mình trước các đội bóng hàng đầu châu Á. Tôi nghĩ rằng đó là một điều đáng trân trọng.

Nói một chút về chuyên môn nhé, nếu so sánh ĐT Việt Nam của năm 2021 với ĐT Việt Nam thời của anh, Thonglao thấy sự khác biệt là gì?

Tôi biết rõ ĐT Việt Nam dạo gần đây thay đổi nhiều lắm. Các bạn đang sở hữu một tập thể có sức tấn công rất mạnh mẽ và đáng gờm. Một hàng phòng ngự năng nổ luôn có thể gây ra sự bối rối cho đối phương. 

Trình độ của các cầu thủ Việt Nam thực sự phát triển rất nhanh, tôi thực sự rất ấn tượng. Các bạn mạnh hơn rất nhiều so với trước đây.

Tôi có thể cảm nhận được sự khác biệt giữa ĐTQG Việt Nam trước đây và hiện tại, bởi vì tôi đã từng đối đầu với các bạn ở thời kỳ tôi còn chơi cho ĐT Thái Lan.

Một điểm đặc biệt khác đấy là kỹ năng của các cầu thủ Việt Nam đang được nâng cao rất nhiều so với quá khứ. Dĩ nhiên, đội trong quá khứ thì cũng có cái hay riêng, nhưng đội hiện tại đã biết nâng tầm cách chơi bóng rồi. Họ khôn ngoan và chơi bóng có khoa học hơn.

chuyen-gia-cong-phuong-da-trung-phong-la-noi-cho-vui1608698286-1627292972

Thonglao có thể gửi một lời chúc tới bóng đá Việt Nam trong năm 2022?

Tất nhiên rồi. Từ lâu tôi đã xem Việt Nam là một nơi rất thân thương. Tôi tin rằng với sự cố gắng không ngừng nghỉ của những người làm bóng đá Việt Nam, nền bóng đá của các bạn sẽ phát triển. Tôi chúc cho năm 2022 của bóng đá Việt Nam sẽ chứng kiến nhiều cột mốc hơn, mang lại niềm vui cho NHM.

Cảm ơn Thonglao về buổi trò chuyện đầu năm mới!

Author Thethao247.vn Bình Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT