Tiến Linh: 'Tôi mong ĐT Việt Nam sẽ có 3 điểm trước Trung Quốc ngày Mùng 1 Tết'

01/02/2022 14:12 (GMT+7)

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có những chia sẻ cởi mở chúng tôi về kế hoạch của bản thân trong năm mới 2022.

Một năm qua, Tiến Linh có điều gì hài lòng và chưa hài lòng về bản thân ở ĐT Việt Nam?

Bóng đá cũng như cuộc sống thôi, có lúc thăng, có lúc trầm. Điều tôi hài lòng nhất là cá nhân mình đã giữ vững được phong độ, tôi nghĩ mình đã làm tốt vai trò của một trung phong.

Năm 2021 vừa qua, bản thân Linh tiếc nuối nhất là việc không thể cùng ĐT Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.

Còn ở đấu trường AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), việc được góp mặt tại đây đã là trải nghiệm tốt đối với Linh cũng như toàn đội.

Được gặp những đối thủ hàng đầu châu lục cho Linh rất nhiều bài học, mặc dù ĐTQG chưa có được điểm số nào nhưng các cầu thủ đều học hỏi được thêm kinh nghiệm thi đấu.

Giới mộ điệu cho rằng anh đang bị một sự quá tải nặng, điều đó ảnh hưởng đến hiệu quả thi đấu của anh trên sân. Ý kiến trên có thực sự đúng?

Thực sự việc thi đấu nhiều khiến cơ bắp của tôi bị quá tải, không đủ thời gian kịp hồi phục để có trạng thái ra sân tốt nhất. Không phải cầu thủ nào cũng luôn đủ 100% thể lực để thi đấu tốt. Tôi cũng khá là tiếc vì điều đó.

Nhưng bản thân tôi cũng chỉ mong chơi bóng một cách tốt nhất có thể mỗi khi được ra sân. Việc được khoác áo ĐTQG Việt Nam là vinh dự không chỉ riêng với cá nhân tôi mà của tất cả các cầu thủ chuyên nghiệp.

Hiện tại, tôi và Văn Toàn đều đang rất khỏe mạnh. Cả 2 đã sẵn sàng để chuẩn bị góp mặt ở trận gặp Trung Quốc tới đây.

Tiến Linh chúc mừng năm mới độc giả THỂ THAO 247 107459

Hãy dùng 2 từ để mô tả năm 2021 của bản thân, và dùng 2 từ để nói về mong muốn của anh trong năm 2022 để có thể trở lại với sự tự tin vốn có?

Năm vừa qua, tôi sẽ dùng từ "khẳng định". Vị trí thi đấu của tôi ngày càng khẳng định tốt hơn ở cả CLB lẫn ĐTQG. Đồng thời, vị thế của tuyển Việt Nam cũng được khẳng định ở đấu trường châu lục khi là đội bóng ĐNÁ duy nhất góp mặt ở Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á.

Năm mới, tôi hy vọng bản thân mình sẽ ngày càng "bùng nổ". Hy vọng rằng, năm 2022 sẽ là một năm bùng nổ của bóng đá Việt Nam cũng như cá nhân tôi. Mong rằng, trong năm Nhâm Dần, bản thân mình sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Tiến Linh nghĩ rằng ĐT Việt Nam trong năm 2022 cần phải "chuyển mình" như thế nào để trở lại quỹ đạo của chiến thắng?

Một năm qua, đội tuyển liên tục tập trung trong thời gian dài. 1 năm trời thi đấu xa nhà nên cũng có ít cơ hội được gần gũi bên người thân. Nhiều cầu thủ bị stress về mặt tinh thần.

Sau khi thi đấu xong trận gặp Trung Quốc, mọi người có thể được về nhà ăn Tết, điều đó cũng giúp cho cầu thủ thư giãn đầu óc hơn nhiều.

Hy vọng rằng, toàn đội sẽ lấy lại được sự tự tin, đẳng cấp vốn có để năm mới 2022 gặt hái được nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam cũng như từng cá nhân.

Mong rằng, toàn đội sẽ có 3 điểm trước Trung Quốc vào ngày mùng 1 Tết để dành tặng chiến thắng cho NHM. Tôi đặt mục tiêu ghi bàn vào lưới Trung Quốc và mong muốn ĐT Việt Nam sẽ có chiến thắng 2-0.

Nếu để gửi một lời chúc tới NHM và độc giả của Thể Thao 247 trong năm mới 2022 thì Tiến Linh sẽ nói gì?

Nhân dịp Tết Nhâm Dần, tôi xin chúc khán giả Việt Nam dồi dào sức khỏe, luôn luôn ủng hộ ĐT Việt Nam trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Chúc độc giả Thể Thao 247 một năm mới An khang thịnh vượng, Vạn sự như ý!

Cảm ơn Tiến Linh về cuộc trò chuyện. Chúc cho Tiến Linh sẽ ngày càng thi đấu bùng nổ trong năm mới 2022!

Thùy Linh
Thùy Linh
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 01.02.2022