Quảng cáo

Nhận cú sốc ở VLWC, đội tuyển số 1 châu Á rớt hạng thê thảm trên BXH FIFA

Thứ sáu, 03/09/2021 07:22 AM (GMT+7)

Trận thua đầy bất ngờ ở AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) khiến ĐT Nhật Bản mất vị trí dẫn đầu châu Á trên BXH FIFA.

Highlights Nhật Bản 0-1 Oman (Nguồn: Truyền hình FPT)

Trong trận mở màn tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), ĐT Nhật Bản đã phải nhận thất bại ở những phút cuối trước đại diện bị đánh giá yếu hơn nhiều là Oman.

Cú sảy chân này không chỉ khiến những toan tính của "Samurai xanh" phải thay đổi ít nhiều mà còn khiến họ bị tụt hạng thê thảm trên BXH FIFA.

Cụ thể, ĐT Nhật Bản đã bị trừ tới 17,57 điểm, qua đó tụt 4 bậc xuống còn vị trí thứ 28 trên BXH. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng xứ sở mặt trời mọc cũng mất luôn vị trí dẫn đầu châu Á vào tay ĐT Iran.

Ngược lại, tuyển Oman đã được cộng 17,57 điểm sau trận thắng đầu tay ở Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Đồng thời, Oman leo lên vị trí thứ 78 trên BXH FIFA (tăng 1 bậc).

Nhận cú sốc ở VLWC, đội tuyển số 1 châu Á rớt hạng thê thảm trên BXH FIFA-73171
ĐT Nhật Bản mất vị trí số 1 châu Á sau trận thua trước Oman (Ảnh: AFC)

Chia sẻ với truyền thông sau trận đấu, HLV trưởng ĐT Nhật Bản - ông Hajime Moriyasu cho biết: "Khi bóng bật ra, Gaku Shibasaki thường không có mặt ở đó và để cầu thủ Oman có cơ hội. HLV Oman đã đọc được điều này trong hiệp 1, sang hiệp 2 tôi đã có điều chỉnh nhưng cuối cùng cũng không thể lấp được điểm yếu ấy và mất điểm".

Trận thua sốc trước Oman khiến ĐT Nhật Bản sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc cạnh tranh tấm vé trực tiếp lọt vào VCK World Cup 2022 với Australia và Saudi Arabia.

Theo lịch thi đấu của AFC, ĐT Nhật Bản sẽ có màn so tài với ĐT Trung Quốc tại Doha, Qatar vào ngày 7/9 tới.

VIDEO: Bàn thắng 'kết liễu' ĐT Nhật Bản ở Vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT